โรงตึ๊งเทศบาลนครลำปาง คึกคัก ปชช.ถอนทองออกไปขาย

โรงตึ๊งเทศบาลนครลำปาง คึกคัก ปชช.ถอนทองออกไปขาย

สถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปาง คึกคักประชานแห่ไถ่ถอนทองออกไปขายช่วงทองขึ้นราคา

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 63 ที่สถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประชาชนผู้มาใช้บริการ ก่อนที่จะเข้าไปข้างใน ต้องล้างมือ ที่อ่างล้างมือที่ติดตั้งก่อนเข้าประตูพร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ที่จะเข้ามาใช้บริการ ไถ่ถอน หรือ จำนำทรัพย์สินต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ สถานที่แต่ละแห่งต่างปฏิบัติตามกันอย่างเคร่งครัด โดยพบว่าบรรยากาศภายใน สถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปาง แห่งนี้ มีประชาชนจำนวนมากต่างทอยเข้ามาเข้าคิวเพื่อที่จะไถ่ถอน ทรัพย์สินของตนเองเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะทองรูปพรรณ

นางวรารัตน์ ขลิบเงิน ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปาง เปิดเผยถึงสถานการณ์การจำนำทรัพย์สิน ในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี จะเป็นช่วงที่ประชาชนจะมาไถ่ถอนทรัพย์สินเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากจะนำไปสวมใส่ช่วงเทศกาลปีใหม่เมือง หรือสงกรานต์ แต่ในปีนี้ได้เกิดวิกฤติจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับทองคำขึ้นราคาสูงมาก ทำให้ชาวลำปางมาไถ่ถอนทรัพย์สินกันมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อจะนำทองรูปพรรณไปขาย ได้ราคาสูงกว่า และนำเงินสดมาเก็บติดตัวไว้ ในช่วงนี้จึงมีผู้มาไถ่ถอนทรัพย์สินมากกว่าการนำทรัพย์สินมา

ส่วนทรัพย์สินที่ยังคงเป็นที่นิยมนำมาจำนำ ยังเป็นทองรูปพรรณ แต่จะมีบ้างที่เป็นประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่มีส่วนน้อย ซึ่งทางสถานธนานุบาลได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง เพจสถานธนานุบาล เทศบาลนครลำปางอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนต้องการใช้บริการเงินด่วน ดอกเบี้ยถูก สามารถมาใช้บริการที่เราได้ ในช่วงนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด โดยการปรับลดดอกเบี้ยและขยายเวลาในการไถ่ถอนให้ ซึ่งจะคิดดอกเบี้ยในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 0.125 สตางค์ต่อเดือน หากเงินต้นเกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ย 1 บาทต่อเดือน ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 63 พร้อมขยายเวลาไถ่ถอนจาก 4 เดือน 20 วัน เป็น 5 เดือน 30 วัน ส่วนอัตราการรับจำนำทองช่วงนี้จะอยู่ที่ 17,000-18,000 บาท ซึ่งทางสถานธนานุบาลมีเงินหมุนเวียนที่จะรองรับการช่วยเหลือประชาชนมาถึง 120 ล้านบาท