ไฟไหม้ใหญ่ ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เกิดไฟไหม้ร้านคลอสโรด ร้านเหล้าใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านไม้สักเก่ากว่า 70 ปี และลุกลามไปอีกหลายหลัง ซึ่งรวมถึงบ้านของ นายปัญญา จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐที่อยู่ติดกัน

เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 17 เม.ย.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านคลอสโรด เลขที่ 196 ถนนขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง ตรงข้ามโรงแรมเมธี ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านเก่า 2 ชั้นสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง อายุราว 70 ปี เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง และจากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง อาทิ ร้านปัญจาบสโตร์ ร้านขายผ้า และ บ้านของนายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ รวม ทั้งหมด 4 หลัง 8 ห้อง

หลังเกิดเหตุ ทางหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้นำรถดับเพลิงออกไปทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก แต่เนื่องจากรถดับเพลิงมีจำนวนไม่เพียงพอ ได้มีการร้องขอไปยัง อบต.ปางหมู และ อบต.ผาบ่อง และ ปภ.นำรถดับเพลิง มาสมทบในการดับไฟดังกล่าว

158708684630

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้เดินทางไปอำนวยการดับเพลิง เปิดเผยว่า เนื่องจากจุดเกิดเหตุ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเป็นชุมชมที่มีบ้านเรือนติดกัน ทำให้เพลิงได้ลุกลามไปสู่บ้านหลังอื่นๆ ได้แก่บ้านของนายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน และเพลิงได้ข้ามฟากไปที่ร้านปัญจาบสโตร์ ซึ่งเป็นร้านขายผ้า ที่มีห้องอยู่ 2 ห้อง/คูหา และจากนั้นเพลิงได้ลุกลามจากร้านปัญจาบสโตร์ ไปยังห้องที่อยู่ติดกันอีก 2 คูหา ทำให้เกิดเพลิงไหม้รวมทั้งบ้านต้นเพลิง เป็น 4 หลังคาเรือนและ 8 คูหา ล่าสุด เวลา04.20 น. สถานการณ์ยังอยู่ระหว่างการดับเพลิงของหน่วยดับเพลิงที่ยังคอยดับเพลิงที่ยังคุกรุ่นอยู่ในซากบ้านเรือนที่เสียหาย

ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นกำลังอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุและประเมินความเสียหายทั้งหมด

158708686267