หุ้น"การบินไทย" พุ่ง14.41% ขานรับรัฐฯตั้งทีมฟื้นฟูกิจการ

หุ้น"การบินไทย" พุ่ง14.41% ขานรับรัฐฯตั้งทีมฟื้นฟูกิจการ

หุ้น"การบินไทย" พุ่ง 14.41%หรือ 0.80 บาท อยู่ที่ 6.35 บาทต่อหุ้น ขานรับรมว.คลังเป็นประธานประชุมแผนฟื้นฟูกิจการภายใน3-6 เดือน คาดแผนชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)หรือTHAI ช่วงบ่าย(16 เม.ย.)ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงล่าสุด ณ เวลา 15.06 น.อยู่ที่ 6.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 14.41% หลังเช้านี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานการในการประชุมแผนฟื้นฟู THAI ภายใน3-6 เดือน คาดแผนชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้เวลา 9.00 น.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานประชุม เรื่อง แผนฟื้นฟูการบินไทย โดยมี รมว.คลัง , รมว.คมนาคม ,ปลัดกระทรวงการคลัง รองปลัดกระทรวงการคลัง และ ทีมผู้บริหารการบินไทย ร่วมประชุม

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมแผนฟื้นฟู การบินไทย ว่า ในวันนี้ได้ตั้งคณะทำงานอย่างไม่เป็นทางการเพื่อเข้ามาดูแผนฟื้นฟู การบินไทย โดยจะมีตัวแทนจากกระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคมฯลฯโดยดยคณะทำงานชุดดังกล่าว จะวางแนวทางอย่างเร่งด่วนในการฟื้นฟูภายใน 3-6 เดือนข้างหน้า และแผนระยะยาวด้วย ซึ่งการบินไทยจะต้องจัดทำแผนฟื้นฟูและแสดงความสามารถให้ได้ว่าจะสามารถแข่งขันได้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะมีการสรุปแผนฟื้นฟูวิกฤติการบินไทยให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้าก่อนเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา โดยมั่นใจว่าแผนฟื้นฟูรอบใหม่จะทำให้การบินไทยกลับมาแข็งแรง