ลาซาด้า เปิดแผนหนุนผู้ค้าไทยโกออนไลน์ หลังยอดขายพุ่ง100%

ลาซาด้า เปิดแผนหนุนผู้ค้าไทยโกออนไลน์ หลังยอดขายพุ่ง100%

เปิดแผนลาซาด้า ดันเอสเอ็มอีไทยสู้วิกฤติ ประกาศแผนสนับสนุนธุรกิจและผู้บริโภค ด้วยแพ็กเกจพิเศษ ตั้งเป้าสร้างรายได้เอสเอ็มอี กว่า 50,000 ราย

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า "วิกฤตโควิด-19 ไม่เพียงกระทบโดยตรงต่อการดำเนินชีวิต และสุขภาพของคนไทย แต่หากมองในด้านเศรษฐกิจจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยธุรกิจ ร้านค้า ร้านอาหาร และบริการต่างๆ ต้องหยุดชะงักลง หลากหลายธุรกิจจึงไม่หยุดอยู่แค่ธุรกิจแบบออฟไลน์ แต่ต้องปรับตัว ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยี สู่การค้าบนช่องทางออนไลน์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อธุรกิจจะได้ไปต่อและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซและการซื้อขายสินค้าออนไลน์ในเมืองไทยมีการเติบโตที่สูงขึ้น 80% ในช่วงเดือนมีนาคม

สำหรับในส่วนของลาซาด้าเอง ช่วงเวลาที่ทุกคนต่างร่วมใจกัน 'อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ' ทำให้พฤติกรรมการใช้งานแอพพลิเคชันลาซาด้าเปลี่ยนแปลงไป ในแง่ของจำนวนนักช้อปที่ซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า เพิ่มขึ้นกว่า 60%

ทั้งยังพบว่า ลูกค้าใช้เวลาเฉลี่ยในการใช้งานต่อครั้ง 11 นาที ซึ่งนานขึ้นถึง 11% นอกจากนี้ยังพบว่า จำนวนผู้ขายบนลาซาด้าเพิ่มขึ้นกว่า 26,000 รายในช่วงเดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันลาซาด้ามีผู้ขายที่เป็นร้านค้าและแบรนด์ทั้งหมดกว่า 200,000 ราย ส่งผลให้ภาพรวมความสำเร็จของลาซาด้าเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน

โดยยอดคำสั่งซื้อในลาซาด้าพุ่งขึ้น 100% และมูลค่าการซื้อ-ขายสินค้าสูงขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบระหว่างต้นเดือนกุมภาพันธ์ และต้นเดือนเมษายน โดยมีสินค้าที่ขายดี ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น หม้อทอดไร้น้ำมัน เตาอบ เตาไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว ของใช้จำเป็นภายในบ้าน รวมถึงของเล่นเด็กต่างๆ

รายละเอียดแผนสนับสนุน เช่น แคมเปญล่าสุด "#YesICan ลาซาด้า จากใจถึงใจ" ลาซาด้าได้ช่วยเหลือร้านค้าจากย่านช้อปปิ้งชื่อดัง ซึ่งต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้เข้ามาร่วมเปิดร้านค้าออนไลน์บนลาซาด้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมอัดแคมเปญช่วยส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มที่ ในครั้งนี้ลาซาด้ายังได้เปิดตัวมาตรการพิเศษที่จะเข้ามาช่วยเหลือและช่วยสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจ SME และแบรนด์ต่างๆ เพิ่มเติม เช่น 

SME Stimulus Package: มุ่งช่วยเหลือ SME ไทยกว่า 50,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ขายเดิมหรือผู้ขายใหม่ ด้วยสิทธิประโยชน์มากมาย ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน - 15 พฤษภาคม 2563 ฟรี 0% ค่าคอมมิชชั่น และค่าธรรมเนียมการชำระเงิน โดยลาซาด้าเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เปิดร้านออนไลน์ได้รวดเร็วทันใจภายใน 3 นาที และสามารถเข้าถึงบริการสนับสนุนอื่นๆ เพิ่มเติมฟรี ใช้ประโยชน์จากทราฟฟิกและเครื่องมือทางการตลาดที่ลาซาด้ามอบให้โดยเฉพาะ อาทิ LazLive ฟังก์ชั่นไลฟ์สตรีมบนแอพพลิเคชันลาซาด้า

ขณะที่ 'LazLive' ถือเป็นฮับไลฟ์สตรีมครองใจผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุด ผ่านการมอบประสบการณ์ Shoppertainment มีคอนเทนต์ที่หลากหลายให้ได้รับชมกว่า 500 คอนเทนต์ต่อสัปดาห์ และเป็นหนึ่งเครื่องมือหลักในการต่อยอดธุรกิจและช่วยเหลือ SME ปัจจุบันมีผู้ขายกว่า 2,500 รายลงทะเบียนทำคอนเทนต์ LazLive เป็นต้น