ปรับฐานต่อ ช่วงสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางไปก่อน

ปรับฐานต่อ ช่วงสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางไปก่อน

ระยะสั้น คาดว่าหุ้นขนาดกลางและเล็กน่าจะโดดเด่นกว่าหุ้นบิ๊กแคปและเด่นกว่าดัชนีฯ

KGI ประเมิน SET Index วันพฤหัสฯ ปรับลงต่อ... เริ่มชัดเจนขึ้นว่าการแรลลี่รอบล่าสุดของ SET เล่นขึ้นได้ถึงมูลค่าพื้นฐานกลางปี 2564 แล้วตลาดเลือกที่จะปรับฐานก่อน (ขณะนี้ ฝ่ายวิจัยฯ มองมูลค่าพื้นฐานปี 2563 ที่ 1,140 / กลางปี 2564 ที่ 1,260 / สิ้นปี 2564 อยู่ที่ 1,370... ขณะที่จุดสูงสุดของดัชนีฯ เมื่อวานนี้อยู่ที่ 1,267.55 จุด)... ด้านปัจจัยแวดล้อมในวันนี้เป็นลบพอสมควร ได้แก่ i) ธนาคารขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ ได้แก่ โกลด์แมน แซค และแบงก์ ออฟ อเมริกา รายงานกำไรไตรมาส 1/2563 ตํ่ากว่าที่ consensus คาด ii) ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ มี.ค. เช่นผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และดัชนีภาคการผลิตเอ็มไพร์สเตท ตํ่ากว่าที่ consensus คาดเช่นกัน และนักเศรษฐศาสตร์ของ KGI มองว่าตัวเลขเศรษฐกิจ เม.ย. จะดิ่งหนักลงไปกว่า มี.ค. อีก และ iii) กระแสเก็งกำไรการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มต่างๆ น่าจะซาๆ ไปก่อน หลังจากเมื่อวานนายกฯ ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะรอถึงช่วงสิ้นเดือน เม.ย. จึงจะประเมินว่าจะปรับมาตรการต่างๆ อย่างไร... ด้านตลาดน้ำมันยังผันผวนและมีแรงกดดันต่อราคาน้ำมันหลังเมื่อคืนนี้สำนักงาน EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นถึง 19.2 ล้านบาร์เรล/วัน สูงสุดนับจากมีการสำรวจตัวเลขดังกล่าว... ด้วยปัจจัยต่างๆ ข้างต้น ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่า SET Index น่าจะปรับฐานต่อ โดยการปรับฐานรอบนี้นักวิเคราะห์ด้านเทคนิคของเราประเมินแนวรับสำคัญไว้ที่ 1,207 จุด นักลงทุนอาจพิจารณากลับเข้าสะสมหุ้นตามแนวดังกล่าว ขณะที่ในระยะสั้น คาดว่าหุ้นขนาดกลางและเล็กน่าจะโดดเด่นกว่าหุ้นบิ๊กแคปและเด่นกว่าดัชนีฯ (ดูเพิ่มเติมในส่วนถัดไป)

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไรแนวรับ CPF*, JMART

- CPF* (เป้าพื้นฐาน 35 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 25 บาท และ 24.6 บาท / แนวต้าน 27 บาท หาก Breakout ผ่านได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 29 บาท (Stop loss 24.2 บาท) 2) วันนี้ฝ่ายวิจัยฯออกบทวิเคราะห์ Initiate coverage หุ้น CPF* โดยประเมิน i) แนวโน้มกำไรดีจาก ธุรกิจ
เนื้อหมู (รับผลบวกจากการโรคระบาดในหมูในต่างประเทศ) ii) ประเมินการเข้าซื้อ เทสโก้ เป็นบวกต่อ CPF* ในด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้าอาหารของกลุ่มฯ 3) PE ปีนี้ ยังไม่แพง 11.3 เท่า โดยประเมินกำไรปีนี้ยังโตได้เล็กน้อย +3% YoY ดีกว่าตลาดฯโดยรวม

- JMART (เป้า Consensus 12.3 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 6.45 บาท และ 6.10 บาท / แนวต้าน 6.9 - 7.1 บาท (Stop loss 6.0 บาท) 2) ประเมินรับ Sentiment บวกจากการเปิดตัว iPhone SE ใหม่ราคาถูก คาดกระแสตอบรับดีในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว 3) ประเมินธุรกิจของ บ.ลูก อย่าง SINGER
(รับประโยชน์จากมาตรการภาครัฐฯ) และ JMT* (ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานยังโต YoY) 4) PE ปีนี้ยังต่ำเพียง 10.5 เท่า แม้จะมี Downside การปรับลดประมาณการฯแต่เชื่อว่า PE ยังต่ำกว่ากลุ่มค้าปลีกโดยเฉลี่ย ... จากธีมการเปิดตัว iPhone SE ใหม่ นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไร COM7*, SPVI,
CPW

หุ้นมีข่าว

(- รับเหมาฯ) รมว.ศธ.เผยครม.มีมติให้ทุกกระทรวง ปรับงบฯปี 64 ลดลงทุน 50% ดูงานตปท.เฉือนลงอีก25% (ไทยโพสต์) การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ประชุมได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงดำเนินการพิจารณา เรื่องการจัดสรรงบประมาณปี 2564 ใหม่ โดยงบประมาณที่เป็นงบลงทุนจะต้องปรับ
ลดลงร้อยละ 50% ส่วนงบฯ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสัมมนา การเดินทางไปดูงานต่างประเทศให้ปรับลดลงอีก 25% ความเห็น : เรามีมุมมองเชิงลบต่อข่าวดังกล่าว โดยการปรับลดงบลงทุน ปี 2564 ลง 50% จะส่งผลให้การประมูลโครงการภาครัฐ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสีแดง โครงการรถไฟทางคู่เฟส 2 น่าจะต้องถูกเลื่อนออกไป จากการประเมินเบื้องต้น หากทั้งสองโครงการถูกเลื่อนไปยังปี 2565 จะทำให้มี earnings downside ในปี 65 สำหรับ CK* และ STEC* อยู่ที่ 15% และ 6% ตามลำดับ ยังคงให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มรับเหมาฯ เท่ากับตลาด และ STEC* เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มเพราะมีงานในมือสูงถึง7.8 หมื่นลบ. และยังมีงานที่กำลังจากโครงการใหม่ สูงถึง 2.7 หมื่นล้านบาท

(0) สคร.ยันเพิ่มทุน'บินไทย'ต้องหน่วยงานรัฐเท่านั้น เพื่อรักษาสถานะ 'สายการบินแห่งชาติ’(ข่าวหุ้น) ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ย้ำ แผนเพิ่มทุน “การบินไทย”หรือ THAI* อยู่ระหว่างศึกษาหาหน่วยงานรัฐที่มีศักยภาพเข้าร่วมเพิ่มทุนเพื่อรักษาการเป็น “สายการบินแห่งชาติ” ด้านธนาคารออมสินพร้อม หากเป็นนโยบาย แต่ต้องรับประกันแบงก์ไม่เสียหาย ขณะที่มีรายงานว่า หน่วยงานรัฐที่มีศักยภาพในขณะนี้ที่พอจะเพิ่มทุนบินไทยได้ เช่น สำนักงานสลากกินแบ่งฯกองทุนวายุภักษ์ ธนาคารกรุงไทย (KTB*) แบงก์ออมสิน AOT* และ PTT*

(-) ลด 'ค่าโทร' 30% วุ่น ค่ายมือถือยื้อเวลา กสทช.ยันวันนี้จบ (กรุงเทพธุรกิจ) "ฐากร" ยอมรับลดค่าโทรฯ "ยังไม่สรุป" หลังเอกชนอ้างต้องกลับไปหารือผู้บริหารว่า จะทำได้หรือไม่ "เอไอเอส-ทรูฯ" ชี้ปัจจุบันคลอดแพคเก็จใหม่ ลดราคาจากเดิม 30% แต่ช็อปปิดโฆษณาลูกค้าลำบาก โอดที่ผ่านมาออกมาตรการ
ช่วยเหลือหลายอย่าง แค่แจกเน็ต 10 GB ก็เข้าเนื้อแล้ว กสทช.ลั่นวันนี้หารืออีกครั้งทุกอย่างต้องจบ

(-) 'ไวรัส' ทุบอุตฯโฆษณามี.ค.ดิ่ง 5% นีลเส็นชี้ 'ออนไลน์' ขึ้นแท่นสื่อหลัก (กรุงเทพธุรกิจ) นีลเส็นเผยพิษโควิดกระทบ อุตฯโฆษณามี.ค.ดิ่ง 5% ยอดใช้งบหดตัว เกือบยกแผง อินเตอร์เน็ตฝ่ากระแสโต 23% ขึ้นแท่นสื่อหลัก "สินค้าเวชภัณฑ์-ประกัน" รับอานิสงส์โควิดดันใช้งบพุ่ง แนะเกาะติดพฤติกรรมผู้บริโภคสู่ออนไลน์ เปลี่ยนเกมตลาด

(+) ซาอุลด OSP หนุนโรงกลั่น สเปรดปิโตรดีดระยะสั้น (ทันหุ้น) เจาะโรงกลั่นเฮ! หลังซาอุดีอาระเบียลดราคาน้ำมันให้ภูมิภาคเอเชียซื้อถูกกว่าราคาอ้างอิงดูไบถึง 7 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล คาด Q2 ฟื้นทั่วหน้า ชู SPRC*, TOP*, และ BCP* เด่น ด้านสเปรดปิโตรเคมีดีดตัวระยะสั้น รับต้นทุนน้ำมันดิบที่ดิ่งลงแต่ยังต้องติดตามใกล้ชิดก่อนไล่ราคา

(+) KBANK* ซื้อหุ้นแบงก์อินโด ถือแมสเปี้ยนเพิ่มเป็น 40% (ข่าวหุ้น) แบงก์กสิกรไทย (KBANK*) เข้าซื้อหุ้นธนาคารแมสเปี้ยน (PT Bank Maspion Indonesia Tbk) ของอินโดนีเซีย เพิ่มจากเดิมที่ถืออยู่ 9.99% เป็น 40% ลั่น! พร้อมลุยจับกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น และเชื่อมโยงการลงทุนในกลุ่ม CCLMVI ที่มีประเทศจีน กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม และอินโดนีเซีย