'ชวน' ยัน เปิดสภา 22 พ.ค. เตรียมเว้นระยะห่างป้องกันแพร่เชื้อ

'ชวน' ยัน เปิดสภา 22 พ.ค. เตรียมเว้นระยะห่างป้องกันแพร่เชื้อ

"ปธ.สภา" เผย เปิดสภา 22 พ.ค. เตรียมห้องประชุมเว้นระยะห่างป้องกันแพร่เชื้อ ระบุ ส.ส.ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดต้องถูกกักตัว 14 วันหรือไม่ต้องรอดูสถานการณ์

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 63 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวทางการเตรียมประชุมสภาฯ และความจำเป็นที่จะต้องกักตัว ส.ส.ที่มาจากจังหวัดที่มีการเชื้อหรือไม่ว่า ต้องรอดูผลจากการพิจารณาของรัฐบาลว่ากระบวนการห้ามเดินทางจะมีผลถึงเมื่อไหร ขณะนี้จึงยังตอบไม่ได้ เพราะหากมีการห้ามเดินทางส.ส.หรือเจ้าหน้าที่อาจจะเดินทางไม่ได้ และมีผลกระทบต่อการทำงาน ตอนนี้ยังมีเวลาถึงวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งตอนนั้นจะมาดูว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร

"สภาได้เตรียมว่าหากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปและมีการประชุมปกติตามกฎหมาย สภาเปิดวันที่ 22 พ.ค.และเปิดประชุมวันแรกวันที่ 27-28 พ.ค. เราก็ได้เตรียมห้องประชุมส.ส. โดยจะกำหนดที่นั่งส.ส.ให้นั่งห่างกัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน" นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีการประชุมในช่วงวันที่ 27-28 พ.ค. ส.ส.ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า อย่างเพิ่งไปตั้งข้อกำหนดเช่นนั้น เพราะถึงตอนนั้นอาจมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงไปแล้ว

นายชวน กล่าวว่า สำหรับอาการป่วยก่อนหน้านี้ถือว่าดีขึ้นมากแล้ว โดยไม่มีอาการไข้แล้ว ซึ่งขอบคุณทุกความห่วงใยเป็นอย่างมาก