มาแล้ว! 'ขอทบทวนสิทธิ์' เงินเยียวยา 5,000 บาท 'เราไม่ทิ้งกัน' หน้าตาเป็นอย่างนี้!

มาแล้ว! 'ขอทบทวนสิทธิ์' เงินเยียวยา 5,000 บาท 'เราไม่ทิ้งกัน' หน้าตาเป็นอย่างนี้!

คลังย้ำยื่น "ขอทบทวนสิทธิ์" ในมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" ทางออนไลน์เท่านั้น เพื่อเป็นไปตามมาตราการเว้นระยะห่างทางสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

หลังจากกระทรวงการคลังจะเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน แล้วถูกตัดสิทธิสามารถส่งเรื่องร้องเรียนเพื่อพิจารณารับเงินเยียวยา 5,000 บาทอีกครั้ง โดยใช้ช่องทางออนไลน์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพียงช่องทางเดียว เพื่อให้เป็นไปตามมาตราการเว้นระยะห่างทางสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 20 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

โดยระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท สามารถติดต่อได้ที่ Call Center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 02 273 9020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ) หรือ Call Center ของธนาคารกรุงไทย โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

158695160325

ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังยืนยันว่า เมนูขอทบทวนสิทธิ์เพื่อให้ผู้ที่ต้องการยื่นอุทธรณ์เข้าไปกรอกข้อมูลโดยยืนยันว่า ไม่มีความซับซ้อน หรือยุ่งยาก เพราะข้อมูลส่วนใหญ่ได้มีการลงทะเบียนเอาไว้แล้ว

"ท่านอาจจะบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสิน อาชีพที่แท้จริงคือแบบนี้ สถานที่ตั้งร้านค้าอยู่ตรงนี้ เท่านี้ เพราะว่า การไปเช็คจากฐานข้อมูลต่างๆ เราได้ผ่านการคัดกรองมารอบหนึ่งแล้ว"

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังยังกล่าวอีกว่า ข้อมูลขอทบทวนสิทธิ์ ในมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ที่เข้ามาแต่ละวันจะถูกแจกจ่ายไปยังพื้นที่ในทันที โดยยืนยันว่าจะพยายามทำทุกขั้นตอนของการอุทธรณ์ให้จบโดยเร็วที่สุด