เปลี่ยนลิงก์ลงทะเบียน! 'ออมสิน' เปิด 'www.gsb.or.th' ลงทะเบียนเงินกู้ฉุกเฉินวันที่สอง!

เปลี่ยนลิงก์ลงทะเบียน! 'ออมสิน' เปิด 'www.gsb.or.th' ลงทะเบียนเงินกู้ฉุกเฉินวันที่สอง!

ป้องกันคนใช้หนาแน่น "ออมสิน" เปลี่ยนลิงก์ลงทะเบียนปล่อยสินเชื่อ 50,000 บาท ผ่าน "www.gsb.or.th" ใหม่ ขณะเว็บหลักยังคงใช้ไม่ได้ คาดปริมาณการใช้งานหนาแน่น แม้จะปิดระบบปรับปรุงแล้วก็ตาม

หลังจากที่ ธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียน และยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อช่วยผู้มีอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจํา ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ผ่าน www.gsb.or.th แล้วในวันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นวันแรก ทำให้มีผู้สนใจเข้าเว็บไซต์ธนาคารจำนวนมากจนทำให้ระบบล่มตลอดทั้งวัน จนธนาคารออมสินต้องปิดลงทะเบียนเงินกู้เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ชั่วคราว โดยระบุข้อความว่า

"เนื่องจากมีลูกค้าและประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเป็นจำนวนมากอย่างพร้อมเพรียงกัน ส่งผลให้ระบบเครือข่ายการสื่อสารของเว็บไซต์ธนาคารฯ และระบบลงทะเบียนเกิดความขัดข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพและทำการทดสอบระบบใหม่ จึงขอปิดระบบเพื่อปรับปรุง และจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (16 เมษายน 2563) เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อัพเดท! 'สินเชื่อ' ช่วยประชาชน และ SME สู้ ‘โควิด-19’ จากทุกธนาคาร

สลาก 'ออมสิน' VS 'ธ.ก.ส.' ช่องทางออมเงินของคนชอบลุ้น

‘เราไม่ทิ้งกัน’ เคลียร์ 4 ปมคาใจ! ก่อนปิดลงทะเบียน 22 เม.ย.นี้

‘การเคหะแห่งชาติ’ อัด 4 มาตรการ อยู่ฟรี-ลดค่าเช่า-พักชำระ 'เยียวยา' ลูกค้า

 

158694692841

วันนี้ (16 เมษายน 2563) ทางธนาคารออมสินได้เปิดระบบให้ลงทะเบียน และยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อช่วยผู้มีอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจําอีกครั้ง โดยตั้งแต่ช่วง 7.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ทดลองเข้าไปดูที่หน้าเว็บไซต์ของออมสิน ปรากฏว่า นอกจากความหน่วงในการโหลดเข้าเว็บ ยังปรากฎข้อความว่า "504 Gateway Time-out" ซึ่งหมายถึงไม่สามารถเข้าระบบเว็บไซต์ได้ในตอนนี้ โดยหลายจากได้ลองพยายามเข้าใช้งานเว็บไซต์อีกหลายครั้ง ก็ยังไม่สามารถเข้าใช้ได้อยู่ดี

ซึ่งทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน แจ้งว่า ออมสินแจ้งเปลี่ยนลิงก์ลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉิน (เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย) 10,000 บาท และ 50,000 บาทแล้ว เป็น https://ln15.gsb.or.th/WEB-LN15/ หรือ (คลิกที่นี่)

158699744680

  

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รวมมาตรการ 'เงินกู้ฉุกเฉิน' และ 'สินเชื่อ' สู้โควิด-19 จากทุกธนาคาร

Q&A 'ธ.ก.ส.' ตอบทุกประเด็นน่ารู้ ก่อนลงทะเบียน 'สินเชื่อฉุกเฉิน'

สำหรับ โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน (สําหรับผู้มีอาชีพอิสระ) และ โครงการสินเชื่อพิเศษ (สําหรับผู้มีรายได้ประจํา) เป็นโครงการที่เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยผู้ได้รับผลกระทบ จากไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตามมติ ครม. ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะเป็นการลงทะเบียนแจ้งความจํานงใช้บริการ และกรอกข้อมูลใบสมัครออนไลน์

โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน (สําหรับผู้มีอาชีพอิสระ) นั้น ธนาคารออมสิน สนับสนุนสินเชื่อวงเงิน รวม 20,000 ล้านบาท โดยสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสําหรับ "ผู้มีอาชีพอิสระ" ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส โคโรนา (COVID-19) วงเงินกู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชําระคืน นานถึง 2 ปี โดยไม่ต้องชําระเงินกู้ 6 งวดแรก โดยไม่ต้องใช้หลักประกันใดๆ เปิดให้บริการจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563

  

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไม่ได้มีแค่ ‘ขอคืนเงินประกันน้ำ’ เช็ค! ทุกมาตรการเยียวยาจาก กปภ. - กปน. ได้ที่นี่!

‘ออมสิน’ เปิด ‘www.gsb.or.th’ ลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉินแล้ว อ่านรายละเอียดที่นี่!

ส่วน โครงการสินเชื่อพิเศษ (สําหรับผู้มีรายได้ประจํา) ทาง ธนาคารออมสิน สนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 20,000 ล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดํารงชีวิต โดยสินเชื่อนี้ให้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสําหรับ "ผู้มีรายได้ประจํา" ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) วงเงินกู้ต่อรายสูงสุด 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ให้ผ่อนชําระคืนนานถึง 3 ปี โดยการค้ำประกัน สามารถใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็ได้ เปิดให้บริการจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563

ที่มา : เว็บไซต์ธนาคารออมสิน