STARKคว้างาน'เชฟรอน-PTTEP' มูลค่ารวม4.33 พันล้านบาท

STARKคว้างาน'เชฟรอน-PTTEP' มูลค่ารวม4.33 พันล้านบาท

STARK เผย บริษัทย่อย "อดิสรสงขลา" เข้าทำสัญญาให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล บริการด้านวิศวกรรม กับกลุ่ม"เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต -PTTEP" มูลค่ารวม 4,330 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส2ปีนี้

บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด (อดิสร)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมด ได้เข้าทำสัญญาให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล (Manpower services)และบริการด้านวิศวกรรม (Engineering services) ให้กับกลุ่มบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และกลุ่ม บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม โดยมูลค่ารวมของสัญญาทั้งหมดประมาณ 4,330 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ผ่านมาอดิสรได้ให้บริการดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี ซึ่งอดิสร ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล (Manpower services) โดยมุ่งเน้นบุคลากรในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม(Oil and gas) โดยเฉพาะบุคลากรที่ต้องทำงานบนแท่นผลิตปิโตรเลียม ซึ่งต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถประสบการณ์ และผ่านการฝึกอบรมตามที่กำหนด โดยอดิสรได้พัฒนาบุคลากรคุณภาพในหลากหลายลักษณะงาน เช่น งานวิศวกรรม งานก่อสร้าง งานสถาปัตยกรรม ตลอดจนการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาแรงงานอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอดิสรมีแรงงานฝีมือมากกว่า 750 คน ที่ให้บริการลูกค้าในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม

นอกจากนี้ อดิสรให้บริการด้านวิศวกรรม(Engineering services) เช่น การตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ (Inspection services) การให้บริการทำความสะอาดเรือและถังน้ำมันบนเรือ (Vessel cleaning) การก่อสร้างชิ้นงานและการติดตั้งชิ้นงาน (Offshore construction services)และการซ่อมบำรุง (Repair and maintenance services) เป็นต้น โดยบริษัทฯ และอดิสรจะสามารถรับรู้รายได้จากการให้บริการดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2563 เป็นต้นไป