เด้งผู้การฯ นนทบุรี ลือเซ่นบ่อนทำพิษ

เด้งผู้การฯ นนทบุรี ลือเซ่นบ่อนทำพิษ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย เด้ง "พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล" ผบก.ภ.จว.นนทบุรี บกพร่องหลายเรื่อง ต้องขันน็อตใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 14 เม.ย. 63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย เด้ง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี บกพร่องหลายเรื่อง ต้องขันน็อตใหม่

จากกรณีที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าทลายบ่อนพนันฝ่าฝืนพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 พบนักพนันทั้ง ชายและหญิงจำนวนมากกำลังรวมกลุ่มเล่นพนันซึ่ง บ่อนพนันดังกล่าวตั้งอยู่ในซอยพิบูลสงคราม 32 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งชุดสืบสวนฝ่ายปกครอง ได้แฝงตัวเข้าไปเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจากประชาชนในพื้นที่ ก่อนบุกเข้าจับกุมได้ในที่สุด

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการจับกุมการลักลอบเล่นการพนันในเขตพื้นที่ จ.นนทบุรี ว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ว่า จะมีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการตามระเบียบอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น ไม่มีการให้ความช่วยเหลือ

จากนั้นไม่นาน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ออกคำสั่งที่ 122/63 ให้ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.1 โดยไม่มีกำหนด หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี, พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส., พ.ต.ท.สมควร แตงพรม สวป. และ พ.ต.ต.ชาญชัย อ้นคำ สว.สส. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานสอบสวน พร้อมแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.1 รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ปกฉัตร ชันสุกวัฒน์ รอง ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ทัศนพงษ์ คงทัพ รอง ผกก.ป.สภ.บางแม่นาง รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ล่าสุด 14 เมษายน 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงกรณีเซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.1 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม มีกำหนด 30 วัน ว่า มีสาเหตุจากหายเรื่องที่อาจจะยังทำงานไม่เข้มแข็ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเตรียมงานป้องกันต่างๆ ด่านป้องกันโควิด-19 ซึ่งก็มีเรื่องที่เจ้าหน้าที่กรมการปกครองไปบุกจับบ่อนพนันไฮโลในพื้นที่รวมอยู่ด้วย จึงต้องเอามาอบรมกันใหม่ แล้วให้คนที่เชี่ยวชาญลงไปขับเคลื่อนงานก่อน

ทั้งนี้การทำงานต้องทำตามนโยบายที่ตนเองสั่ง แต่ก็ยังปล่อยปะละเลยให้ลูกน้องไปทำสิ่งนอกเหนือนโยบาย ซึ่งตัว ผบก. อาจจะใจดีเกินไป จึงต้องมาขันน็อตกันใหม่ แล้วค่อยให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม