ชาวเน็ตแห่แชร์วาทะ 'เจ.เค. โรว์ลิง' วิจารณ์ 'ไลฟ์โค้ช' ดูถูกคนช่วงโควิด

ชาวเน็ตแห่แชร์วาทะ 'เจ.เค. โรว์ลิง' วิจารณ์ 'ไลฟ์โค้ช' ดูถูกคนช่วงโควิด

ชาวเน็ตแห่แชร์วาทะสุดเดือดของ "เจ.เค. โรว์ลิง" นักเขียนนิยายชื่อดัง ที่เคยวิจารณ์ไลฟ์โค้ชที่ชอบดูถูกและตีตราคนอื่นในช่วงโควิดระบาด หลังแฮชแท็ก #ผู้กองเบนซ์ กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์

ขณะนี้ เหล่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทย ร่วมกันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่อแฮชแท็ก #ผู้กองเบนซ์ หลังกลายเป็นกระแสติดเทรนด์อันดับต้นๆ ในทวิตเตอร์

158684905282

เหตุผลของดราม่านี้สืบเนื่องมาจาก "ผู้กองเบนซ์" ที่ประกาศตัวว่าเป็น เทรนเนอร์สอนการใช้ชีวิต หรือที่ในสังคมรู้จักกันในวงกว้างว่าเป็น ไลฟ์โค้ช โพสต์คลิปวิจารณ์คนที่เจอวิกฤติในช่วงโรคโควิด-19 ระบาดว่า กระจอก ขี้เกียจ ไม่มีวินัย และไม่คิดทำอะไรที่ใหม่ๆ เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากจนเกิดเป็นกระแสดังกล่าว

ในกลุ่มที่วิจารณ์ผู้กองเบนซ์ มีการอ้างคำพูดของ เจ.เค. โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษและผู้แต่งนิยาย "แฮร์รี พอตเตอร์" ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งเคยทวีตเมื่อต้นเดือนนี้ ตำหนิบรรดาไลฟ์โค้ชที่ดูถูกคนอื่นที่อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ฝึกสกิลใหม่ๆ ในช่วงที่เมืองล็อคดาวน์ควบคุมการระบาดของโควิด

ข้อความทวีตดังกล่าวของ เจ.เค. โรว์ลิง ระบุว่า "ไม่ได้จะว่าใครนะคะ แต่ถ้าคุณเป็น 'ไลฟ์โค้ช' ที่เที่ยวตีตราคนอื่นว่า ไอ้ขี้แพ้ เพราะไม่เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ หรือไม่สร้างแบรนด์เป็นของตัวเองในช่วงกักตัวอยู่บ้าน ขอให้หยุดเถอะค่ะ คนเราเจอความท้าทายมากมายในชีวิต ซึ่งคุณอาจไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง บางที แค่ผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ก็ถือว่ามากเกินพอแล้ว"

158684751679

เจ.เค. โรว์ลิง วัย 54 ปีเคยยอมรับว่ามีอาการเหมือนผู้ป่วยโควิด-19 โดยเมื่อวันที่ 6 เม.ย. นักเขียนชื่อดังแจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เธอเคยมีอาการของผู้ติดป่วยโควิด-19 มาแบบมาครบทุกอาการ แม้จะไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ด้วยคำแนะนำของสามีที่เป็นแพทย์และเทคนิควิธีการหายใจตามในคลิปที่เธอแปะลงพร้อมกันในโพสต์ ซึ่งเป็นคำแนะนำจากคุณหมอแห่งโรงพยาบาลควีนส์ ช่วยให้เธออาการดีขึ้นมากจนพูดได้ว่าฟื้นตัวกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว

158684791082

ทั้งนี้ เจ.เค. โรว์ลิง แต่งงานกับ นายแพทย์นีล เมอร์เรย์ วิสัญญีแพทย์หรือแพทย์ผู้วางยาชาและยาสลบ ที่สกอตแลนด์ เมื่อปี 2544 โดยมีทายาทด้วยกัน 2 คน และเธอยังมีลูกติดจากการแต่งงานครั้งก่อนอีก 1 คน