ตรวจเข้มร้านสะดวกซื้อ ห้ามขายเหล้าเบียร์ สกัดกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม

ตรวจเข้มร้านสะดวกซื้อ ห้ามขายเหล้าเบียร์ สกัดกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม

นายอำเภอปาย จัดกำลังออกตรวจเข้มร้านสะดวกซื้อและร้านขายของชำ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และตรวจเข้มการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย นายธนากร ขันซ้าย ปลัดอำเภอ นานพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดอำเภอ นายไวท์วุฒิ โฉมเฉลา ปลัดอำเภอ และกำลัง อส.อำเภอปาย ออกตรวจร้านค้ามิให้จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ณ ร้านค้าและร้านสะดวกซื้อ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับการออกตรวจดังกล่าว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ประกอบกับเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 จังหวัดแม่ฮ่องสอนจึงมีคำสั่ง ดังนี้

1.ห้ามแสดงสินค้าประเภทสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และให้งดจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด 2.ห้ามมิให้ชุมนุม หรือทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในสถานที่ใดๆเกินกว่า 5 คน ที่มิใช่กิจวัตรในครัวเรือนตามปกติ ในลักษณะที่เป็นการรวมตัวเพื่อสังสรรค์ โดยมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2536 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น.เป็นต้นไป หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท