ปิด 3 ตำบลทุ่งยางแดง ปัตตานีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 5 ยอดสะสมพุ่ง 82 ราย

ปิด 3 ตำบลทุ่งยางแดง ปัตตานีพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 5 ยอดสะสมพุ่ง 82 ราย

ปัตตานีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย ยอดสะสมพุ่ง 82 ราย ด้านผู้ว่าฯ เร่งสอบสวนปิด 3 ตำบลทุ่งยางแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 เมย. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิด โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ฟื้นฟู สู้โควิด จ.ปัตตานี ที่สำนักงานบริหารเขตพื้นที่อุตสาหกรรม จ.ปัตตานี ต.บานา อ.เมืองปัตตานี ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวเป็นเป็นภารกิจหนึ่งที่เปิดขึ้นเพื่อการรักษา สังเกตการณ์ ผู้ป่วยติดเชื้อ โคโรนา 2019 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อยมาก

โดยแยกจากผู้ป่วยอื่นที่ทำการรักษาในโรงพยาบาลปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด19แพร่ไปถึงผู้ป่วยโรคอื่นที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกด้วยโดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้รองรับผู้ป่วย 70–90 เตียงพร้อมมีบุคลากรทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้การรักษาอย่างเต็มที่ มีนายแพทย์รุซตา สาและ เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม

ขณะที่สถานการณ์การระบาดผู้ติดเชื้อของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 นั้น นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 5 ราย จากเมื่อวานนี้ 77 ราย ล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสมขณะนี้ จำนวน 82 ราย เป็นคน อ.ทุ่งยางแดง 4 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมกิจกรรมทางศาสนาและสัมผัสตัวด้วยกัน และ อ.ยะรัง 1 ราย โดยเป็นผู้ที่สัมผัสบุคคลที่ติดเชื้อ ซึ่ง 4 คนล่าสุดที่ติดเชื้อ อยู่ที่ อ.ทุ่งยางแดงขณะนี้ได้มีการปิด 3 ตำบล เพื่อดำเนินการคัดกรองสอบสวนชาวบ้านทุกคนอย่างเข้มข้นที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบทุกพื้นที่ ทุกกระบวนการสอบสวนยังคงเข้มข้น หากยังพบจุดไหนที่ตกหล่นเราก็จะลงพื้นที่สอบสวนอีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่า พื้นที่เสี่ยงหรือปลอดภัย ติดเชื้อหรือเป็นเพียงแค่ต้องสงสัยที่ต้องอยู่ในระหว่างกักตัว ตนขอยืนยันว่า คนที่พบเชื้อเป็นเพียงคนต้องสงสัยและอยู่ในสถานที่กักกัน ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาล ฝากไปยังประชาชนทุกคนที่ไปร่วมกิจกรรมหรือสงสัยว่าติดเชื้อโรค ก็ให้มาตรวจร่างกายที่โรงยาบาลอย่างละเอียดและกักกันตัวเอง 14 วัน ถ้าเราทำทุกตำบล ทุกอำเภอ เชื่อว่าพวกเราจะชนะด้วยกันทั้งหมด