ททท.ผนึกสมาคมโรงแรม ส่งเมนู9โรงแรมดังถึงบ้าน

ททท.ผนึกสมาคมโรงแรม ส่งเมนู9โรงแรมดังถึงบ้าน

ร้านอาหารโรงแรมในกรุง ปรับตัวรุกดิลิเวอรี่ สู้โควิด สมาคมโรงแรมไทยร่วมกับ ททท.-GET เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels” ส่งเมนูจาก 9 โรงแรมดังถึงบ้าน ด้านเคทีซีจับมือ 3 โรงแรมอัดโปรส่งอาหาร รับเว้นระยะห่างสังคม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับสมาคมโรงแรมไทยและ GET (เก็ท) ผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์เพื่อไลฟ์สไตล์คนเมืองและแพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรี่ เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels” สนับสนุนธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯให้เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ GET และสามารถให้บริการดิลิเวอรี่ ส่งอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของ 9 โรงแรมทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอร์ราตัน, โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์, โรงแรมนารายณ์, โรงแรมเดอะ เฮอริเทจ และอื่นๆ พร้อมส่วนลดค่าคอมมิชชั่น เพื่อช่วยลดภาระและสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจในภาวะเศรษฐกิจช่วงโรคโควิด-19 ระบาด

“ททท.ได้พิจารณาจากโอกาสที่ประชาชนปรับพฤติกรรมสู่การทำงานในลักษณะ Work from Home จึงได้ผลักดันให้โรงแรมต่างๆ นำเสนออาหารที่ให้บริการในโรงแรมแก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ โดยคาดหวังว่าจะช่วยสร้างสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจโรงแรมและส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ตลอดทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารในโรงแรมต่างๆ ให้ประชาชนได้มีโอกาสไปใช้บริการหลังจากผ่านพ้นวิกฤติในอนาคตอันใกล้นี้”

นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) กล่าวว่า สมาคมตั้งใจที่จะช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมในไทยที่ตอนนี้ต่างประสบปัญหาในการทำธุรกิจ เมื่อก่อนการรับประทานอาหารที่โรงแรมอาจต้องเป็นในโอกาสพิเศษและควบคู่กับบริการชั้นเลิศที่โรงแรมเท่านั้น แต่จากสถานการณ์ตอนนี้ธุรกิจโรงแรมต้องปรับตัว ด้วยการส่งมอบอาหารชั้นเลิศจากโรงแรมให้สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้ถึงบ้าน สอดรับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น GET กล่าวว่า แพลตฟอร์มของ GET จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเป็นตัวกลางเชื่อมร้านอาหารต่างๆ เข้ากับผู้ใช้หลายล้านคน เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ โดยโรงแรมหลายแห่งได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและหันมาเสิร์ฟอาหารที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นอาหารกล่องและบ๊อกซ์เซ็ตเพื่อให้ตอบโจทย์คนที่ทำงานจากบ้าน

ด้านรายงานข่าวจาก บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี ระบุว่า บัตรเครดิตเคทีซีได้ร่วมกับ 3 โรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท 20, โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ และโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ สยามสแควร์ จัดกิจกรรม “คิดถึงอาหารโรงแรม สั่งเลย ส่งตรงถึงบ้านคุณ” โดยจัดเมนูอาหารกล่องราคาเริ่มต้นที่ 89 บาท ระหว่างวันที่ 6 เม.ย.–31 พ.ค. 2563