โจรบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคาร ธกส. กวาดเงินไปกว่า 1 แสนบาท

โจรบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคาร ธกส. กวาดเงินไปกว่า 1 แสนบาท

โจรบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคาร ธกส. กวาดเงินไปกว่า 1 แสนบาท ขี่จยย.หลบหนีไปทางถนนเฉลิมพระเกียรติขาออก อาศัยช่วงเวลาใกล้ปิดทำการก่อเหตุ

เมื่อเวลา​ 15.00​ น.วันที่​ 13​ เมษายน 2563 พ.ต.ต.ผดุงเกีรติ​ ไม้น้อย​ สวป.สน.ประเวศ​ ขณะออกปฏิบัติ​หน่าที่รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธ​ปืน​จี้ชิงทรัพย์ธนาคารเพื่อการเกษตร​และ​สหกรณ์​การเกษตร​ สาขาย่อยเฉลิมพระเกียรติ​ ร.9​ ตั้งอยู่เลขที่​ 83​ ถนนเฉลิมพระเกียรติ​ ร.9​ แขวง-เขตประเวศ​ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเกตุ​ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์​ พงษ์เภตรา​ ผบช.น.​ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจและ ปฏิบัติการพิเศษ 191 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.สมโภช​ สุวรรณ​จรัส​ ผกก.สน.ประเวศ​ พ.ต.ท.ชลินท์​ อิ่มเอม​ รองผกก.สส.​และเจ้าหน้าที่กอง​พิสูจน์​หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์​ คูหาเดียว​ 3​ ชั้น​ ห้องริมสุด​ อยู่ริมถนน​ปากซอยเฉลิมพระเกียรติ​ ร.9​ ซอย13​ เจ้าหน้าที่พบพนักงานของธนาคารกำลังยืนให้การด้วยท่าทางตื่นตระหนก​ ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการทุบหรือทำลายสิ่งของ

จากการสอบถามนายชลาธิป วงศ์จำปา​ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารดังกล่าวให้การว่าก่อนเกิดเหตุขณะตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่​ มีคนร้ายเป็นชาย​ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ​ ใส่แมสปิดปากสีดำ​ และสวมหมวกแก็ปสียีนส์​ เข้ามาในธนาคารก่อนชักอาวุธ​ปืน​ตรงเข้าไปที่เคาน์เตอร์​ช่องที่ 1​ และบอกให้พนักงานในธนาคารหมอบลง​ ก่อนจะใช้มือล้วงเข้าไปในลิ้นชักและหยิบเงินสดออกไป​ หลังจากได้เงินก็วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์​ที่จอดเตรียมไว้ด้านหน้าและขับขี่หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์เพียงคนเดียว จากนั้นใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จี้บังบังคับพนักงานให้ส่งเงินให้ ได้เงินไป 106,000 บาท โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปตามเส้นทางมุ่งหน้าลาดกระบัง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ง่ายต่อการหลบหนี ซึ่งขณะที่ก่อเหตุเป็นช่วงเวลาใกล้ปิดทำการ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้แน่นอน

สำหรับตำหนิ และรูปพรรณ​สันฐานของคนร้าย​ เบื้องต้นเป็นชายอายุประมาณ​ 30-40​ ปี​ รูปร่างสัดทัด​ ผมสั้น​ ขับขี่รถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อฮอนด้า​ รุ่นคลิก​ สีดำ​ เลขทะเบียน​ วทล​ 683 กรุงเทพ​