‘กูเกิล’ ทำคลิปให้กำลังใจ-ขอบคุณบุคลากรแพทย์ไทยสู้โควิด

‘กูเกิล’ ทำคลิปให้กำลังใจ-ขอบคุณบุคลากรแพทย์ไทยสู้โควิด

กูเกิล (Google) ประเทศไทย จัดทำคลิปวิดีโอสุดซึ้ง เพื่อสร้างกำลังใจและรณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้านและส่งเสริมบุคลาการทางการแพทย์ที่กำลังรับมือกับโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. แชนแนลยูทูบของ “กูเกิล ประเทศไทย” (Google Thailand) เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวราว 1 นาที ที่มีเนื้อหาสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการส่งเสริมให้คนไทยอยู่บ้านและเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงติดโรคโควิด-19 พร้อมกับวิดีโอของคนไทยบางส่วนที่ขอบคุณการทุ่มเทและเสียสละตนอย่างหนักในสถานการณ์นี้

นอกจากนี้ ในคลิปยังแสดงให้เห็นถึงบรรดาคำค้นหาที่คนไทยค้นหาผ่านเว็บไซต์กูเกิลมากขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานทีมแพทย์ เช่น วิธีช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์, social distancing คืออะไร, วิธีล้างมืออย่างถูกต้อง, วิธีช่วยโรงพยาบาล, บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ และวิธีช่วยหมอ พยาบาล เป็นต้น

คำบรรยายใต้คลิประบุว่า “หลายๆ คนกำลังค้นหาข้อมูลมากกว่าที่เคย...ค้นหาวิธีช่วยเหลือและสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ เราขอขอบคุณทุกคนที่เสียสละอย่างยิ่ง เพื่อช่วยชีวิตคนจำนวนมาก ขอบคุณจริงๆ มาร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเขา ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.google.com/covid19

ขณะเดียวกัน หน้าโฮมเพจของเว็บกูเกิลยังมีข้อความแนบลิงก์ที่เชื่อมไปยังคลิปวิดีโอดังกล่าวด้วย

158676750635