สงกรานต์ไม่สาดน้ำ ยิงแอลกอฮอล์ป้องกันโควิด แจกไข่เป็ด 7 หมื่นฟอง

สงกรานต์ไม่สาดน้ำ ยิงแอลกอฮอล์ป้องกันโควิด แจกไข่เป็ด 7 หมื่นฟอง

สวัสดีปีใหม่ไทย สงกรานต์ไม่สาดน้ำ ยิงแอลกอฮอล์ป้องกันโควิด แจกไข่เป็ด 7 หมื่นฟอง



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่13 เม.ย. 63 ที่บ้านเลขที่ 498/6 หมู่ 9 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ นายสำเริง ม่วงชุ่ม หรือ ผู้ใหญ่กั๊ม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 แขวงบางไผ่ พร้อมทีมงานได้เปิดบ้านแจกไข่เป็ดให้กับชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียง ซึ่งมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมารับไข่เป็ดกันอย่างคึกคัก ซึ่งนายสำเริงได้เอาแอลกอฮอล์ชนิดน้ำใส่ปืนฉีดน้ำที่ใช้สำหรับเล่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ฉีดใส่มือชาวบ้านที่เดินทางมารับไข่เป็ดด้วย

158675933554

นายสำเริง กล่าวว่า ปกติตนจะจัดงานสงกรานต์ให้ชาวบ้านในระแวกนี้ได้เล่นน้ำสงกรานต์กันแบบยิ่งใหญ่มาตลอดหลายปี แต่มาปีนี้รัฐบาลประกาศขอความร่วมมือไม่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ เพราะจะเป็นการรวมตัวของกลุ่มคน อาจติดโรคไวรัสโควิด19ได้ ตนจึงปรับแผนใหม่

โดยการใช้ปืนฉีดน้ำของหลานที่ใช้เล่นสงกรานต์เมื่อปีที่แล้ว เอามาใส่แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคฉีดพ่นมือชาวบ้านแทนการเล่นน้ำ โดยให้ชาวบ้านยืนต่อแถวห่างกัน 2 เมตร เดินเข้ามาให้ตนฉีดแอลกอฮอล์ใส่มือเพื่อทำความสะอาด จากนั้นเดินไปหยิบไข่เป็ดที่ตนใส่ไว้ในถุงกระดาษ ถุงละ10 ฟอง พร้อมขนมเค้กอีก1กล่อง จากนั้นก็ให้แยกย้ายกันกลับบ้าน

158675934753

ผู้ใหญ่กั้ม กล่าวอีกว่า สำหรับไข่เป็ดทั้งหมดนี้ตนไม่ได้ซื้อหามาแจกแต่ตนทำฟาร์มเป็ดเองอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี เลี้ยงเป็ดไว้ 1 พันตัว ออกไข่เฉลี่ยวันละ 970 ฟอง ซึ่งช่วงที่รัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว มีพ่อค้ามารับซื้อไข่หน้าฟาร์มให้แผงละ120 บาท ซึ่งตนเห็นว่าช่วงนั้นไข่เริ่มขาดแคลน จึงปฏิเสธที่จะขาย

และเริ่มเก็บสะสมไว้จนได้ประมาณ 1 หมื่นฟอง ให้ลูกๆหลานๆช่วยกันแพ็คใส่ถุงกระดาษ ถุงละ10 ฟอง จะแจกให้กับชาวบ้านทั้งหมดในเขตบางแค ซึ่งมีทั้งหมด 48 ชุมชน จะแจกให้ทั่วถึงและครบ 7 หมื่นฟอง ปีหน้าจะเพิ่มเป็ดอีก 2 พันตัว

158675936094

"ขอเป็นส่วนเล็กๆ ของสังคมที่ได้ร่วมกันทำความดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่พวกเราต้องร่วมมือกันเพื่อให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ "