สารจากนายกฯ เนื่องในโอกาส 'วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว'

สารจากนายกฯ เนื่องในโอกาส 'วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว'

สารของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส "วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว" ประจำปี ๒๕๖๓ วันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๓ และวันที่ ๑๔ เมษายน ๒๕๖๓ สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันทางสังคมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพพื้นฐานของมนุษย์

สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันทางสังคมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพพื้นฐานของมนุษย์ เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้วันที่ ๑๓ เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และกำหนดให้วันที่ ๑๔ เมษายนของทุกปี เป็นวันแห่งครอบครัว เพื่อให้ประชาชน เห็นคุณค่าของผู้สูงอายุในฐานะผู้เป็นเสาหลักในการเชื่อมโยงสายใยและสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง สมาชิกในครอบครัว อันเป็นวัฒนรมประเพณีที่ดีงามของไทย

ผมขอแสดงความห่วงใยมายังผู้สูงอายุทุกท่านและขอให้ทุกครอบครัวช่วยกันดูแลสุขภาพของตนเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD - 19) โดยร่วมกัน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ" และปฏิบัติตาม คำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะช่วยป้องกันตัวเองและครอบครัวจากการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค รวมทั้งจะส่งผลให้พี่น้องประชาขนสามารถดำเนินชีวิตร่วมกับครอบครัวได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป

เนื่องในโอกาส "วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว" ประจำปี ๒๕๖๓ ผมขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายัผู้สูงอายุทุกท่าน และพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกครอบครัว พร้อมทั้งขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล อีกทั้งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ๆ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปรารถนาโดยทั่วกัน

สารจากนายกฯ เนื่องในโอกาส \'วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว\'