'พรรคก้าวไกล' เดินสายบรรเทาภัยโควิด-19 ลั่นเป็นกระบอกเสียงให้คนชวดเงิน 5,000 บาท

'พรรคก้าวไกล' เดินสายบรรเทาภัยโควิด-19 ลั่นเป็นกระบอกเสียงให้คนชวดเงิน 5,000 บาท

"พิธา" นำทีมพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บรรเทาภัยโควิด-19 ลั่น จะเป็นกระบอกเสียงให้คนชวดเงิน 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 63 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ส.ส.อีก 7 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม นายธัญญ์วาริน สุขะพิศิษฐ์ นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ลงพื้นที่ชุมชนแออัดคลองเตย หนึ่งพื้นที่เสี่ยงในช่วงที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องป้องกันตัวเองจากด้วยการเคร่งครัดในมาตราการ Social distancing เพื่อหามาตราการช่วยเหลือให้และมอบปัจจัยจำเป็นในการป้องกันไวรัสโควิด-19

นายพิธา กล่าวว่า ประชาชนเหล่านี้เป็นกลุ่มหนึ่งของผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะชุมชนแอดอัดที่ปฏิบัติตามหลัก Social distance ได้ยาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าการออกนโยบายมักมีกลุ่มที่ตกหล่นอยู่เสมอ ส่วนอีกกลุ่มคือชุมชนที่มีเด็กอ่อนเยอะ เบื้องต้นทราบว่ามาชุมชนแห่งนี้กว่า 70% คือผู้ตกงานทำให้ขาดรายได้ในการจุนเจือครอบครัว ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นการสำรวจผู้ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่อาจมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนงานหรือข้อมูลที่บันทึกไว้โดยภาครัฐไม่ตรงตามความจริง ซึ่งทางพรรคฯ จะช่วยทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในเรื่องนี้



อย่างไรก็ดี วันนี้ส่วนตัวพบว่า แต่ละหลังคาเรือนอาศัยอยู่ถึง 4 คน ในพื้นที่ค่อนข้างคับแคบ ดังนั้น จึงนำหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาแจก โดยหลังจากนี้จะเป็นการเดินสายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตามแต่สถานการณ์จะอำนวย สำหรับวันนี้เรียกได้ว่า เป็นวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ที่ต้องปรับตัว เพื่อหันมาดูแลคนใกล้ชิดกันให้มากขึ้น