'ถนนข้าวเหนียว' หงอย ขอนแก่นไม่มีสงกรานต์ให้สาดน้ำ

'ถนนข้าวเหนียว' หงอย ขอนแก่นไม่มีสงกรานต์ให้สาดน้ำ

วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ขอนแก่นไม่มีกิจกรรม ไม่มีคนละเมิดเล่นน้ำ ถนนข้าวเหนียวเงียบสนิท ไม่มีเวทีและตั้งเต็นท์ ถนนโล่งทั้งสาย

วันที่13 เม.ย. 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดขอนแก่น ได้มีการงดจัดกิจกรรมทุกอย่างในวันสงกรานต์เช่นเดียวกับทั่วประเทศ ทำให้บรรยากาศในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเงียบเหงา ถนนทุกสายไม่มีคนเล่นน้ำ

โดยเฉพาะที่ถนนศรีจันทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ไม่มีการจัดเวที ตั้งเต็นท์ เหมือนกับทุกปี และร้านค้าส่วนใหญ่ก็ปิดร้านมีเพียงไม่กี่ร้านที่เปิดขาย แต่ก็มีลูกค้าบางตา อย่างที่ร้านขายวาฟเฟิล บอกว่าทุกปีจะต้องหยุดขายวันสงกรานต์เพราะมีเวทีและเต็นท์เต็มไปหมด แต่ปีนี้ไม่มีเวทีไม่มีคนเล่นสงกรานต์ จึงถือโอกาสเปิดร้านขายปกติเพื่อให้ลูกค้าได้มีขนมกิน

ขณะที่ศาลเหลักเมือง ปกติจะมีประชาชนมากราบไหว้ก็เห็นบางตามาก เกาะวัฒนธรรมก็ไม่มีการจัดประติมากรรมทราย ไม่มีเวทีรำวง ไม่มีเวทีกลาง ไม่มีกิจกรรมขบวนแห่ดอกคูนเสียงแคน ไม่มีการทำคลื่นมนุษย์ในยามค่ำ จากปีที่แล้วได้ทำสถิติคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ทำให้ถนนโล่ง มีรถสัญจรไปมาปกติแต่ไม่หนาแน่น ที่ริมบึงแก่นนครก็ไม่มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ