สงกรานต์วันครอบครัว 'คิดถึงลูกแต่ไม่ต้องมา' เสียงพ่อแม่ 'ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น'

สงกรานต์วันครอบครัว 'คิดถึงลูกแต่ไม่ต้องมา' เสียงพ่อแม่ 'ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น'

ครอบครัวของอดีตแชมป์โลกชาวไทย "ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ย้ำวันปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ คิดถึงลูกมาก แต่ปีนี้ไม่ต้องมา ขอให้ซ้อมอยู่แต่ในค่าย รักษาตัว ช่วงโควิด-19 ระบาด

วันที่ 13 เมษายน 2563 วันครอบครัว ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้าน นายเจียมศักดิ์ และนางหนูรัตน์ วังเอก บิดา - มารดา ของเจ้าแหลม อดีตแชมป์โลกชาวไทย ชาวศรีสะเกษ ซึ่งยังครองตำแหน่งรองแชมป์โลก อันดับ 1 ของสภามวยโลก WBC กำลังอยู่ระหว่างรอการขึ้นชกแก้มือกับ ฮวน ฟร้านซิสโก้ เอสตราด้า ภายหลังจากเลื่อนชกมาแล้วรอบหนึ่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากแชมป์ อ้างว่าข้อมืออักเสบ ระหว่างการฝึกซ้อม ต่อมาก็มาประสบกับสถานการณ์โควิด ทำให้ตอนนี้ เจ้าแหลม ยังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่าย

และในช่วงปีใหม่ไทย ช่วงวันสงกรานต์ทุกปี เจ้าแหลม ด้วยความกตัญญู ก็จะเดินทางกลับมาที่บ้านเกิด มาไหว้ขอพรจากพ่อแม่ มากินข้าวที่พ่อแม่ทำให้กินทุกปี โดยเฉพาะ เมนูเด็ด คือ หนูนาย่าง ผัดเผ็ดหนูนา เพราะเชื่อว่าชูกำลัง ทำให้ชกชนะจนได้แชมป์โลก แต่วันนี้เจอสถานการณ์โรคโควิด พ่อ แม่ แม้จะคิดถึงปานใด ก็ขอให้เจ้าแหลมอยู่แต่ในค่าย มั่นฝึกซ้อม ไม่ต้องกลับมาบ้าน คิดถึงจะโทร ไลน์หากันพอ

นางหนูรัตน์ แม่ของเจ้าแหลม อดีตแชมป์โลก เปิดเผยว่า ตนเองคิดถึงเจ้าแหลมมาก แม้จะแต่งงานมีครอบครัวไปแล้วก็ตาม ยิ่งช่วงนี้ซึ่งปกติก็เป็นช่วงปีใหม่ไทย หรือประเพณีสงกรานต์ ลูกหลานไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็จะเดินทางกลับมาบ้าน มาเที่ยวสงกรานต์ มาทานข้าวกะพ่อ กับแม่ ญาติพี่น้อง นำเงินมาให้พ่อแม่ ดูแลครอบครัว แต่ในปีนี้ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาเชื้อโรคร้ายไข้โควิด ก็ได้เพียงส่งกำลังใจไปให้กัน คิดถึงก็โทรหากัน

พร้อมตนก็ย้ำกับเจ้าแหลม ขอให้รักษาตนเอง มั่นฝึกซ้อมมวย อยู่แต่ในค่าย อย่าออกไปไหน เพราะอาจจะไปติดเชื้อมา มันจะลำบาก มั่นฝึกซ้อม พ่อแม่ที่อยู่ทางบ้านสบายดี รอวันขึ้นชิงแชมป์มาคืน เพื่อเป็นของขวัญพ่อแม่พี่น้องคนไทยทั้งชาติ ช่วงนี้โรคโควิดยังแรงอยู่ ไม่ต้องกลับบ้านช่วงนี้

เช่นเดียวกันกับคุณยายหนูทอง ขันธเสน อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 บ้านกะต่ำ หมู่ที่ 10 ตำบลขะยูง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นั่งมองทางอยู่บ้านคนเดียว ภายหลังจากพ่อบ้านเสียไปเมื่อปีที่แล้ว ลูกหลานทำงานอยู่ต่างจังหวัด ปีที่แล้วป่านนี้ลูกหลานได้ทยอยกันเดินทางกลับมาบ้าน มารวมกันทำกับข้าวกินกันสนุกสนาน แต่ปีนี้น่าจะเงียบเหงา ซึ่งตนเองก็เข้าใจ เพียงได้แค่คิดถึงลูกหลานก็โทรศัพท์หากัน ช่วงปีใหม่ไทยปีนี้ ไม่ต้องกลับมาบ้าน รักษาดูแลตนเองอยู่บ้าน มั่นโทรหากันก็พอ เพราะเชื้อโควิดมันรุนแรง คิดถึงแต่ไม่ต้องกลับมาบ้าน