ไฟไหม้ฟาร์มไก่ 'ปารีณา' เชื่อไม่มีทางไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ฟาร์มไก่ 'ปารีณา' เชื่อไม่มีทางไฟฟ้าลัดวงจร

"ปารีณา ไกรคุปต์" เชื่อไม่มีทางไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดไฟไหม้ฟาร์มไก่ เพราะแจ้งให้หยุดจ่ายไฟไปนานแล้ว

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรือนเลี้ยงไก่ เขาสนฟาร์ม อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. ได้อายัดไว้ก่อนหน้านี้

นางสาวปารีณา บอกว่า ตนได้แต่อดทน เพราะไม่สามารถทำอะไรได้ และเข้าพื้นที่ไม่ได้ แต่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าไฟไหม้ และชาวบ้านได้ประสานรถดับเพลิงมาฉีดน้ำควบคุมเพลิงจนล่าสุดเพลิงสงบแล้ว เบื้องต้น พบว่าไฟได้ไหม้จนได้รับความเสียหาย 1 โรงเรือน และบริเวณรอบโรงเรือน

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้นั้น นางสาวปารีณา บอกว่า ไม่ทราบและไม่อยากจะคาดเดา แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดไฟไหม้ในฟาร์มของตน ส่วนจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่นั้น นางสาวปารีณา ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะตนได้แจ้งให้หยุดจ่ายไฟไปนานแล้ว ซึ่งขณะนี้ตนได้มอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ตรวจสอบ เพราะก่อนหน้านี้รถกระบะในฟาร์มได้ถูกขโมยไปด้วย 1 คัน

 

 

 

ด่วน ไฟไหม้ฟาร์มไก่ ปารีณา โอดเข้าพื้นที่ไม่ได้

 

 

 

ด่วน ไฟไหม้ฟาร์มไก่ ปารีณา โอดเข้าพื้นที่ไม่ได้

 

 

 

ด่วน ไฟไหม้ฟาร์มไก่ ปารีณา โอดเข้าพื้นที่ไม่ได้

 

ด้าน ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี  ร้อยเวรสภ.จอมบึง  จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ฟาร์มไก่เขาสน ซึ่งเป็นของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ  และถูกป่าไม้ตรวจยึดไว้แล้ว จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากอบต.รางบัว ให้เข้าไปฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง

พร้อมทั้งรายงานให้ พ.ต.ท.ชิณโชติ โชติศิริ รองผกก.ป.สภ.จอมบึง ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถน้ำดับเพลิงของ อบต.รางบัว จำนวน 2 คัน กำลังทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกลามไหม้โรงเรือนเลี้ยงไก่ ไปแล้วครึ่งโรง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถดับไฟที่ไหม้ภายในโรงเรือนได้ โดยพบว่าไฟไหม้อุปกรณ์เลี้ยงไก่ ที่อยู่ภายใน รวมทั้งท่อน้ำเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบถามคนงานที่ดูแลฟาร์มไก่อยู่ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานอยู่ด้านนอกฟาร์ม แต่เห็นว่ามีควันลอยออกมาจากโรงเลี้ยงไก่ 1  ซึ่งไม่มีตัวไก่แล้ว แต่ยังคงมีอุปกร์การเลี้ยงไก่อยู่  จึงได้เข้าไปดู  ก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในโรงเรือน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถน้ำดับเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าไฟที่ลุกไหม้โรงเรือนนั้นน่าจะเป็นไฟป่าที่ลุกลามเข้ามา  เนื่องจากพื้นที่ด้านข้างฟาร์มนั้นมีร่องรอยไฟป่าไหม้อยู่นานแล้ว และคาดว่าช่วงที่มีลมแรงจึงพัดเอาเปลวไฟเข้ามาตกข้างโรงเรือนจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว  โชคดีที่มีคนงานมาพบเสียก่อนไม่เช่นนั้นไฟอาจจะลุกลามไปไหม้โรงเรือนที่อยู่ติดกันอีก 8 โรงก็ได้

 

 

ด่วน ไฟไหม้ฟาร์มไก่ ปารีณา โอดเข้าพื้นที่ไม่ได้

 

 

 

ด่วน ไฟไหม้ฟาร์มไก่ ปารีณา โอดเข้าพื้นที่ไม่ได้