ศพ 'ตั้ว กีรติ' บำเพ็ญกุศลวัดธาตุทอง 16 เม.ย.นี้

ศพ 'ตั้ว กีรติ' บำเพ็ญกุศลวัดธาตุทอง 16 เม.ย.นี้

ญาติยื่นนิติเวชตำรวจ ขอฝากศพ “ตั้ว กีรติ” ช่วงสงกรานต์ ก่อนตั้งบำเพ็ญกุศลวัดธาตุทอง 16 เม.ย.นี้ วงการแฟชั่นแห่โพสต์ไว้อาลัย ด้านผู้กำกับโรงพักโชคชัย พยานหลักฐานชี้ตัดประเด็น ฆาตรกรรม ชิงทรัพย์ เหลือผลชันสูตร รออีก 1-2 สัปดาห์ ฝ่ายญาติไม่ติดใจ

จากกรณีที่นายกีรติ ชลสิทธิ์ หรือ “ตั้ว กีรติ” ดีไซเนอร์ชื่อดัง และเจ้าของห้องเสื้อ “ดวงใจบิส” เสียชีวิตปริศนาในบ้านพักย่านลาดพร้าว โดยพบศพวานนี้ (10เม.ย.) โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 เดือนนั้น

วันนี้ (11 เมษายน 2563) ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ญาติได้เดินทางมาทำเรื่องขอฝากศพ “ตั้ว กีรติ” ไว้ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางวัดจึงไม่รับจัดงานศพ ซึ่งญาติจะมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ย่านเอกมัย ในวันที่ 16 เมษายนนี้ ส่วนผลการชันสูตร ญาติระบุว่า ทราบจากแพทย์เป็นเบื้องต้นการเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลัน

ด้านพันตำรวจเอก พรทวี สมวงศ์ ผู้กำกับการ สน.โชคชัย เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ “ตั้ว กีรติ” ต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อน คาดในอีก 1-2 สัปดาห์จะทราบผลยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเชื่อว่าการเสียชีวิตน่าจะมาจากโรคประจำตัว อีกทั้งการตรวจสอบภาพวงจรปิดย้อนหลังบ้านพักของ “ตั้ว กีรติ” และบริเวณใกล้เคียง ไม่พบบุคคลใดเข้าออกบ้านหลังดังกล่าว อีกทั้งในบ้านที่เกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน จึงตัดประเด็นเรื่องการฆาตรกรรม หรือ การชิงทรัพย์ ออกไป

สำหรับ “ตั้ว กีรติ” ถือเป็นดีไซน์เนอร์ฝีมือดี ที่มีดาราชื่อดังในอดีตให้ความไว้วางใจออกแบบเสื้อผ้าให้ แต่ระยะหลังมีโรคประจำตัวรุมเร้า เช่น ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน ขณะที่เฟซบุ๊คของ “ตั้ว กีรติ” มีเพื่อนสนิท รวมทั้งบุคคลในวงการแฟชั่นต่างเข้ามาโพสต์ข้อความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมากกับการจากไปของดีไซเนอร์ชื่อดัง

ญาติรายหนึ่ง เปิดเผยว่า “ตั้ว กีรติ” กินยาหลายขนานอยู่แล้ว ปกติชอบใช้ชีวิตส่วนตัวสูง ประกอบกับไปต่างจังหวัด ต่างประเทศครั้งละนานๆ หลายสัปดาห์ ทางญาติจึงไม่เอะใจอะไร