เปิด 3 ขั้นตอนเจ้าปัญหา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ‘ส่งข้อมูลเพิ่มเติม’ ไม่ได้!

เปิด 3 ขั้นตอนเจ้าปัญหา ‘เราไม่ทิ้งกัน’  ‘ส่งข้อมูลเพิ่มเติม’ ไม่ได้!

เปิด 3 ขั้นตอนเจ้าปัญหา ที่ทุกคนต่างบ่นเป็นเสียงเดียว “เราไม่ทิ้งกัน” ส่งข้อมูลเพิ่มเติม ขั้นตอนสุดท้ายกลายเป็นลงทะเบียนไม่ได้!

หลังจากที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เว็บไซต์ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท (3เดือน) สำหรับ แรงงาน ลูกจ้างช่วยคราว และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 เปิดเมนูใหม่ให้กับผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้กับระบบเพื่อนำไปประมวลผลประกอบการจ่ายเงินเยียวยาต่อไป ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 11 เมษายน 2563 ก็ได้มีผู้ที่ต้องส่งข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปกรอกรายละเอียดเพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้กับระบบเป็นจำนวนมาก
    
โดยผู้ที่ได้ ข้อความทาง SMS หรือ อีเมล์ จากมาตรการฯ สามารถเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อระบบจะนำไปตรวจสอบสิทธิ์ในการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อไป ทำตามขั้นตอน
     
  1. เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
  2. กดเมนู ให้ข้อมูลเพิ่มเติม (คลิกที่นี่
  3. กรอกรายละเอียด หมายเลขบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียน 13 หลัก, หลายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน, วันเดือนปีเกิด เพื่อตรวจสอบสิทธิ์การใช้เมนู ให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

    

158658520244

โดยหลังจากผ่านการตรวจสอบให้สามารถเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้แล้ว ก็จะปรากฏเมนูคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของอาชีพที่ผู้ลงทะเบียนได้แจ้งกับทางระบบเอาไว้ตั้งแต่ครั้งแรก โดยแต่ละช่องจะมีตัวเลือกให้เลือกเป็นข้อๆ เพื่อความสะดวกของผู้ลงทะเบียนเอง
    
เสียงส่วนใหญ่ที่ถามมาทางกล่องข้อความของ เพจกรุงเทพธุรกิจ ระบุว่า ปัญหาในการกรอกข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันนั้น อยู่ตรง 3 ขั้นตอนสุดท้ายที่ทั้งไม่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานที่ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี และไม่เข้าใจกับวิธีคิดของระบบลงทะเบียน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อมูลผ่านมือถือ หรือใช้คอมพิวเตอร์ก็ตาม จนทำให้ผู้ลงทะเบียนหลายรายออกอาการหัวเสียอย่างชัดเจน 
   
158658537883
   
เมนูเจ้าปัญหาของ ส่งข้อมูลเพิ่มเติมเมนูแรกก็คือ การกรอกรายละเอียดบุคคลอ้างอิง ซึ่งในตัวเลือกระบุชื่อ นามสกุล เบอร์โทรติดต่อ และลักษณะความสัมพันธ์ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร หากแต่อยู่ตรง ช่องสุดท้ายของข้อมูลดังกล่าวที่ไม่ได้มีระบุเป็นตัวหนังสือให้เลือก อีกทั้งพิมพ์ตัวหนังสือเองก็ไม่ได้ หรือหากปล่อยข้ามไปจนขั้นตอนสุดท้ายของการส่งข้อมูลก็จะปรากฎข้อความเตือนให้กรอกข้อมูลให้ครบ
ช่องที่ต่อท้ายลักษณะความสัมพันธ์นั้นจะสามารถกรอกข้อความได้ก็ต่อเมื่อผู้ลงทะเบียนนั้น เลือก “อื่นๆ โปรดระบุ” 
      
เมนูต่อมาที่เสียงส่วนใหญ่ต่างลงความเห็นเป็นไปในทางเดียวกันว่าไม่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานอย่างมากก็คือ การปักหมุดสถานประกอบการ ที่ตัวโปรแกรมนั้นจะใช้หมุดกับแผนที่กูเกิ้ลแมพในการระบุสถานที่ หรือจังหวัดที่ผู้ลงทะเบียนนั้นๆ ประกอบอาชีพอยู่ แน่นอนว่าส่วนใหญ่ต้องเลือกให้ข้อความปรากฎในกล่องข้อความด้านล่างแผนที่เสียก่อนจึงจะสามารถดำเนินขั้นตอนต่อไปได้
   
158658540977   
   
ขณะที่ ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากผ่านด่านขั้นตอนเจ้าปัญหา 2 เมนูมาแล้ว ปุ่มการส่งข้อมูลเพิ่มเติมนั้นดูเหมือนจะเป็นด่านสุดท้ายจริงๆ ที่ไม่ว่ากดอย่างไรก็กดไม่ได้ ผิดกับตอนที่กรอกข้อมูลไม่ครบกลับใช้งานได้ปกติ
    
โดยทางทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจได้ลองโทรไปที่ call center ของเราไม่ทิ้งกัน ก็ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ที่จะให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ กลายเป็น 3 ปัญหาหัวร้อนให้กับผู้ใช้งานหัวเสียไปตามๆ กัน
  
158658543494