'เคนนี ดัลกลิช' ตำนาน 'ลิเวอร์พูล' ติดโควิด-19

'เคนนี ดัลกลิช' ตำนาน 'ลิเวอร์พูล' ติดโควิด-19

เคนนี ดัลกลิช ตำนานนักเตะของลิเวอร์พูล ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เซอร์ เคนนี ดัลกลิช คิงเคนนี วัย 69 ปี ตรวจพบติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หลังเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จากอาการแพ้อากาศ 

โดยครอบครัวของ ดัลกลิช ออกแถลงการณ์ระบุว่า เซอร์เคนนี รับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 เมษายน ซึ่งต้องใช้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ เพื่อให้สอดคล้องกับกระบวนการปัจจุบัน เขาได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แม้ก่อนหน้านี้จะไม่แสดงอาการ แต่ผลการทดสอบออกมาเป็นบวก กระนั้นตอนนี้ก็ยังไม่แสดงอาการใดๆ

“ก่อนหน้าที่เข้าจะเข้าโรงพยาบาล เซอร์เคนนี แยกตัวเองออกมาโดยสมัครใจด้วยเวลาที่ยาวนานกว่าคำแนะนำพร้อมกับครอบครัว เพื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาล โดยได้ขอบคุณเทีมงานสาธารณสุขสำหรับความกล้าหาญและอุทิศตนในช่วงเวลานี้ และขอความเป็นส่วนตัวสำหรับการทำงานของพวกเขา ซึ่งเขาหวังว่าจะได้กลับบ้านเร็วๆ นี้”

ทั้งนี้ ดัลกลิชคว้าแชมป์ลีกสก็อตกับเซลติกในฐานะผู้เล่น 4 สมัย ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลในปี 1977 ผลงานที่แอนฟิลด์ เขาคว้าแชมป์ลีกอังกฤษได้ 8 รายการ, เอฟเอคัพและยูโรเปี้ยนคัพ 3 รายการในช่วง 13 ปีที่ผ่านมาในฐานะผู้เล่น และในกลุ่มผู้บริหาร ในอาชีพการเล่นกับลิเวอร์พูล ดัลกลิช ยิงได้ 172 ประตูจาก 515 เกม