โรงแรมดึง‘คนเบื่อบ้าน’เข้าพัก รับกระแส ‘Stay Safe’ หลบโควิด

โรงแรมดึง‘คนเบื่อบ้าน’เข้าพัก รับกระแส ‘Stay Safe’ หลบโควิด

แม้ขณะนี้โรงแรมหลายแห่งในกรุงเทพฯจะปิดกิจการชั่วคราว เพราะรายได้ลดลงไปมากจากนักท่องเที่ยวที่หายไป ไม่คุ้มกับต้นทุนในการเปิด แต่ก็มีโรงแรมอีกหลายแห่งที่ยังตัดสินใจเปิดให้บริการ เฟ้นไอเดียให้ธุรกิจไปรอด

ด้วยการ “พลิกสถานการณ์” เริ่มเสนอขายแพ็คเกจห้องพักสำหรับเข้าพักและทำงาน ภายใต้แนวคิด “Stay Safe” หรืออยู่อย่างปลอดภัยมากขึ้นในช่วงที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด หลังจากรัฐบาลมีนโยบาย “เว้นระยะห่างทางสังคม” (Social Distancing) เพื่อควบคุมโรค

ฐานิตา ทามินีย์ จิรฐาทีปต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ เล่าว่า โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯได้เริ่มเสนอขายแพ็คเกจห้องพัก “Stay Safe” เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรองรับความต้องการของแขกที่มีสุขภาพดี ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ แต่เบื่อที่จะอยู่หรือทำงานที่บ้าน สามารถเข้าพักได้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยกำหนดจำนวนวันเข้าพักขั้นต่ำ 3 วัน ราคาห้องดีลักซ์เริ่มต้นที่ 2,020 บาทต่อคนต่อคืน ส่วนราคาห้องพาโนรามิก เอ็กเซ็กคิวทีฟสวีท เริ่มต้นที่ 5,000 บาทต่อคนต่อคืน

“แพ็คเกจนี้ไม่ใช่สำหรับการกักตัวหรือรองรับแขกที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่สำหรับรองรับแขกที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงซึ่งต้องการหาที่พักที่สะอาดปลอดภัย สะดวกสบาย เหมาะกับการทำงานที่บ้านหรือโรงแรม (Work from Home or Hotel) พร้อมบริการอาหาร 3 มื้อสไตล์เบนโตะทุกวันในห้อง ไวไฟความเร็วสูง บริการซักรีดเสื้อผ้า 2 ชิ้นต่อวัน และวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากทุกห้องพัก อีกทั้งทางโรงแรมมีมาตรการการทำความสะอาดและดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด”

หลังจากเปิดตัวแพ็คเกจนี้ไป เริ่มมีลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยสนใจเข้าพัก คาดช่วยทำให้โรงแรมฯยังพอมีอัตราเข้าพักในเดือน เม.ย.นี้ที่ระดับ 3-5% และเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค.นี้เป็น 5-7% หลังจากเดือน มี.ค.ที่ผ่านมามีอัตราเข้าพัก 34%

รายงานข่าวจากแอคคอร์ หนึ่งในเชนรับบริหารโรงแรมระดับโลก ระบุว่าได้เสนอขายแพ็คเกจห้องพักรายวันในโรงแรม 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ สำหรับผู้เข้าพักโดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯที่ต้องการพื้นที่กว้างขวางเป็นส่วนตัวสำหรับทำงาน หรือผู้ที่ต้องการสถานที่เงียบสงบเพื่อโฟกัสกับงานสำคัญ สามารถจองห้องพักได้นานถึง 8 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. ใน 10 โรงแรมทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว อโศก เรสซิเดนส์, แกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน, พูลแมน กรุงเทพฯ คิงเพาเวอร์, พูลแมน กรุงเทพฯ สุขุมวิท, วี โฮเทล กรุงเทพฯ เอ็มแกลอรี่, ไอบิส สไตล์ส กรุงเทพฯ สุขุมวิท พระโขนง, ไอบิส สไตล์ส กรุงเทพฯ สุขุมวิท 50, โนโวเทล กรุงเทพฯ สยามสแควร์, โนโวเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท 20 และเมอร์เคียว กรุงเทพฯ สุขุมวิท 11

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถจองห้องพักเงียบสงบพร้อมโต๊ะทำงาน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และ Lunch Box ได้ตั้งแต่วันนี้ ราคาเริ่มต้น 690 บาทสำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์ไอบิส สไตล์ส หรือเลือกแพ็คเกจ 890 บาท สำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์โนโวเทล และ 1,190 บาท สำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์เอ็มแกลอรี่, พูลแมน และแกรนด์เมอร์เคียว โดยแพ็คเกจนี้สามารถใช้ได้สำหรับหนึ่งคนต่อห้อง

ส่วนโรงแรมที่สนใจเป็นที่พักกักตัว ก็ยังมีเสนอขายแพ็คเกจให้เห็น เช่น เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท ได้ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดตัวแพ็คเกจ “14 DAYS HEALTH WATCH” แพ็คเกจสุขภาพ 14 วัน สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ หรือผู้ที่ต้องการพักผ่อนพร้อมสังเกตอาการโควิด-19 ภายในรีสอร์ทห้าดาวใจกลางกรุง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมการดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิดโดยสถานพยาบาลชื่อดัง ราคาแพ็คเกจอยู่ที่ 50,000 บาท สำหรับห้องพักเดี่ยว 14 วัน ภายในวันที่ 31 พ.ค.นี้

สำหรับแพ็คเกจนี้ประกอบด้วย ห้องพักแบบเวลเนส สวีท ขนาด 74 ตารางเมตร พร้อมบริการอาหาร 3 มื้อทุกวันในห้องพัก ความสะดวกสบายภายในห้องสวีท อาทิ ไวไฟความเร็วสูง, ลำโพงและโคมไฟเทอราปีช่วยให้หลับสบาย อุปกรณ์โยคะภายในห้อง ห้องนั่งเล่นที่แยกเป็นสัดส่วน และระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นสวนร่มรื่น

นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษจากโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้แก่ การให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในวันที่ทางมาถึง การตรวจสุขภาพประจำวันโดยพยาบาลมืออาชีพที่จะดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงยังจะได้รับอาหารเสริมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจาก Royal Anti-Aging Center อาทิ สารสกัดจากราชาสมุนไพรจีนถั่งเช่า และสารสกัดจากเห็ดและเบต้ากลูเตน และบริการตรวจโควิด-19 ในวันสุดท้ายของการเข้าพัก