'ยิ่งลักษณ์' มอบชุด PPE และหน้ากากอนามัย ให้ รพ.สันกำแพง

'ยิ่งลักษณ์' มอบชุด PPE และหน้ากากอนามัย ให้ รพ.สันกำแพง

"ยิ่งลักษณ์" มอบชุด PPE หน้ากากอนามัย N95 และหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาล หวังคลายความกังวลกับภาวะการขาดแคลนอุปกรณ์ได้บ้าง

เมื่อวันที่ 10 เมย. 63 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra โดยเนื้อหาระบุว่า...

ดิฉันติดตามข่าวสารจากเมืองไทย อย่างต่อเนื่องด้วยใจยังผูกพันและคอยเป็นห่วงพี่น้องคนไทยทุกคนเสมอค่ะ โดยเฉพาะการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าของเรายังขาดแคลนอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยและรับมือกับเชื้อไวรัสนี้ ดิฉันก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเสริมอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันเชื้อและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

158650842333

วันนี้จึงได้ขอให้ตัวแทนไปมอบชุด PPE หน้ากากอนามัย N95 และหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาล โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ขอให้ท่าน ส.ส. จักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นตัวแทนมอบให้โรงพยาบาลสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดบ้านเกิดของดิฉันค่ะ เพราะทราบว่าทางจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่กำหนดให้โรงพยาบาลสันกำแพงเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรง นอกจากนี้ ยังได้ให้ทีมงานนำอุปกรณ์ไปมอบให้กับคุณหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดีซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลายโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 อีกด้วยค่ะ

ดิฉันหวังว่าอุปกรณ์ที่มอบให้นั้นจะช่วยให้แพทย์ พยาบาลและบุคลากรที่เกี่ยวข้องคลายความกังวลกับภาวะการขาดแคลนอุปกรณ์ได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ

158650840722

และต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทั้งที่อยู่ในสถานพยาบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่ อสม. ที่ลงพื้นที่ตรวจตามบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่คอยเป็นส่วนสนับสนุนอีกหลายหน่วยงานด้วยค่ะ

ในห้วงเวลานี้ น้ำใจแม้เพียงคนละเล็กคนละน้อย เมื่อรวมกันเข้าก็กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้ และเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และเราจะคอยเป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ