ท้อ! ‘แหม่มโพธิ์ดำ’ และ 'จ่าพิชิต' 2 เพจใหญ่เปิดโปงกักตุนหน้ากาก แต่จะโดนดำเนินคดีเสียเอง

ท้อ! ‘แหม่มโพธิ์ดำ’ และ 'จ่าพิชิต' 2 เพจใหญ่เปิดโปงกักตุนหน้ากาก แต่จะโดนดำเนินคดีเสียเอง

"แหม่มโพธิ์ดำ" สุดงง ตำรวจเร่งล่าตัว หลังเปิดโปงกักตุนหน้ากากอนามัย ขณะที่ "เพจจ่า" ร่างจดหมายเปิดผนึกถึงตำรวจ ปกป้องควีนทำดีเพื่อประเทศชาติ แต่จะโดนดำเนินคดีเสียเอง

สืบเนื่องจาก พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  หรือ ศปอส.ตร.  แถลงจับกุมเครือข่ายกักตุนหน้ากากอนามัยขายเกินราคา โดยสามารถจับกุมนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ตำรวจกำลังเร่งสืบหาตัวตนเจ้าของเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ที่มีการแชร์เฟซบุ๊คการไลน์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ซึ่งถือเข้าข่ายความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เพจแหม่มโพธิ์ดำออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้อีกครั้ง หลังตนเองถูกมองว่าเป็นคนผิดหลังเปิดโปงการกักตุนหน้ากากจำนวน 200 ล้านชิ้น
158644936334

ล่าสุด แฟนเพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความโดยระบุว่า งานเข้าเฉยจ้า เห็นข่าวไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บอกว่าวันนี้ตำรวจกำลังเร่งสืบหาตัวตนเจ้าของเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ หลังแชร์คลิปการไลฟ์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ที่เป็นข่าวก่อนหน้า ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

การออกมาช่วยสังคมตามหาหน้ากาก เพราะโรงพยาบาลทั่วประเทศรวมถึงประเทศไทย ไม่มีหน้ากากใช้ ไปไหนไม่รู้ หาไม่เจอ พอคนนั้นโพสต์หลักฐาน ทั้งคลิปอวดหน้ากาก ทั้งโม้เย็บม้า หน้ากากกองเป็นลังๆ บัญชีต่างๆ เต็มไปหมด โพสต์โยงใยไปถึงคนในรัฐบาล ก็นำมาลง เพื่อผลประโยชน์ของภาคประชาชน รัฐก็มาบิดๆให้ข้อมูลสื่อหาว่ากูได้ข้อมูลมาจากฝั่งล้มล้างรัฐบาล คือมีหลักฐานอะไรบ้างที่เป็นคนแบบนั้น ทำเพจมาไม่เคยการเมืองสักครั้ง มีแค่เรื่องหน้ากาก เพราะมันเดือดร้อนกันทั้งแผ่นดิน

พอมีลูกเพจถูกโกง ก็นำมาลงเพจ ว่ามีสายข่าวแจ้งว่าพรรคมีเอี่ยวนะ เอ๊ะอะไรยังไงไปตรวจสอบกันสิ กูคนเปิดชัดๆ ใครก็เห็น จนตอนนี้ตำรวจตามจับมันได้ ไม่ให้เครดิตกูไม่ว่าอะไร กูช่วยสังคมไม่หวังเอาหน้า ขอให้เป็นผลดีกับประเทศชาติจบ หน้ากากที่ผลิตในประเทศ จะได้ถูกแจกจ่ายไปให้เจ้าหน้าที่พยาบาลกันสักที

ขณะเดียวกัน เพจชื่อดัง Drama-addict ออกมาเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า จดหมายเปิดผนึกถึงตำรวจ รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเท่าที่เคยรับรู้มา เรื่องกฏหมาย คดีความ เราต้องดูเจตนาเป็นสำคัญดังหลักการที่ว่า กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา ในกฏหมายอาญาถือหลักสำคัญ ในการพิจารณาพฤติการณ์การกระทำของจำเลย เพื่อกำหนดฐานความผิดจำเลย โดยพิจารณาว่าจำเลยมีเจตนากระทำความผิดหรือไม่

ในกรณีควีน นำข้อมูลของบอยเกี่ยวกับหน้ากากสองร้อยล้านมาเผยแพร่ ควีนมันแสดงเจตนาชัดเจนว่า นำมาเปิดเผย เพราะอยากให้มีการตรวจสอบว่าหน้ากากอนามัยนั้นมีจริงมั้ย มีการขายหน้ากากอนามัยกันสองร้อยล้านชิ้นในขณะที่หมอพยาบาลกำลังขาดแคลนหน้ากากกันทั่วประเทศหรือไม่ อันนี้เจตนาชัดเจน ไม่ได้มาโพสเพื่อให้คนไปซื้อหน้ากากของคนในคลิปแต่ประการใด

ฝากขอความเป็นธรรมไปให้ตำรวจแล้ว เพราะไม่รู้ว่าทำไปจะโดนแบบควีนขึ้นมาวันไหน ขอให้ท่านที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง เพื่อประโยชน์ของประชาชนชาวไทยทั้งปวงเราควรอยู่ในประเทศที่คนสนับสนุนและปกป้อง เมื่อมีคนออกมาเปิดโปงสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ออกมาแฉแล้วโดนดำเนินคดีเสียเอง
 

ทั้งนี้ #saveแหม่มโพธิ์ดํา ติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 ชาวโซเชียลหลายคนก็เป็นห่วงความปลอดภัยของทางเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ที่กำลังถูกล่าตัวอยู่ ในขณะเดียวกันก็งงว่า คนเปิดโปงคนกระทำความผิดจะโดนจับดำเนินคดี ประเทศไทยกำลังเป็นอะไร?? 

158645173586

158645135497

ท้อ! ‘แหม่มโพธิ์ดำ’ และ \'จ่าพิชิต\' 2 เพจใหญ่เปิดโปงกักตุนหน้ากาก แต่จะโดนดำเนินคดีเสียเอง