“มนัญญา” สั่งอสค.หั่นราคา25 %สู้โควิด

“มนัญญา” สั่งอสค.หั่นราคา25 %สู้โควิด

 “มนัญญา” สั่งด่วนให้ อ.ส.ค. หั่นราคาผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค “ 25%” ขายหน่วยราชการทั่วประเทศไทย

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า ในการประชุมหาแนวทางมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัส COVID-19 ตามมาตรการเร่งด่วนของรัฐบาล ที่นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานเมื่อเร็วๆนี้ ได้เห็นชอบให้ อ.ส.ค. นำผลิตภัณฑ์นม ยูเอชที ตราไทย-เดนมาร์คขนาด 200 มิลลิลิตร ทุกรสชาติจำหน่ายให้กับหน่วยงานราชการทุกจังหวัดในราคาพิเศษ ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาในท้องตลาดประมาณ 25 % โดยแต่ละหน่วยงานสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. 2563 นี้

158642558044

“เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพประชาชนและช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมให้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ตามปกติ นางสาวมนัญญา ได้มอบหมายให้ อ.ส.ค.นำเสนอผลิตภัณฑ์นม ยูเอชที ตราไทย-เดนมาร์ค จำหน่ายให้กับหน่วยงานราชการทุกจังหวัดในราคาพิเศษ ทั้งนี้ อ.ส.ค. ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 7 เม.ย. 2563 ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความอนุเคราะห์แจ้งเวียนผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวแล้ว”

นอกจากมาตรการดังกล่าว อ.ส.ค. จะทำกิจกรรม Big Cleaning Day ในสำนักงาน อ.ส.ค. กรุงเทพฯ​เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยโดยได้รับความอนุเคราะห์จากกรมปศุสัตว์ ส่งทีมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจในการนำน้ำยา มาฉีดพ่นเพื่อฆ่าเชื้อโรค COVID-19 รอบพื้นที่อาคารสำนักงานของ อ.ส.ค. กรุงเทพฯ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องมาติดต่อราชการ และรวมไปถึงพนักงาน, ลูกจ้างของ อ.ส.ค. ที่ต้องมาปฏิบัติงาน ณ สำนักงาน อ.ส.ค. กรุงเทพฯ และในทุกสำนักงานของ อส.ค. ก็ได้มีการตั้งจุดคัดกรองการวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่​ของ อ.ส.ค. อย่างเคร่งครัด