ระทึก! ทหารเรือชาร์ล เดอ โกล 'ฝรั่งเศส' ติดโควิด-19 เกือบครึ่งร้อย

ระทึก! ทหารเรือชาร์ล เดอ โกล 'ฝรั่งเศส' ติดโควิด-19 เกือบครึ่งร้อย

ทหารเรือบรรทุกเครื่องบินชาร์ล เดอ โกล ของฝรั่งเศส ติดโควิด-19 เกือบครึ่งร้อยเร่งกลับประเทศก่อนกำหนด

กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส ได้ออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้พบทหารเรือประมาณ 40 นาย บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ชาร์ล เดอ โกล ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด -19) ซึ่งปัจจุบันเรือบรรทุกเครื่องบิน ชาร์ล เดอ โกล กำลังเดินทางมุ่งหน้ากลับฝรั่งเศสก่อนกำหนดจากที่กำลังปฏิบัติภารกิจทางทหาร ในน่านน้ำมหาสมุทรแอตแลนติก

แถลงการณ์ยังด้วยระบุว่า นายทหารทั้ง 40 นาย ถูกแยกกักตัวและเฝ้าดูอาการ แต่ไม่มีใครแสดงอาการป่วยหนัก ขณะที่ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะขึ้นไปทำการตรวจยืนยันทหารเหล่านี้บนเรือทันที หลังจากเดินทางกลับถึงฝรั่งเศส

ด้านโฆษกผู้บัญชาการทหารสูงสุดฝรั่งเศส ได้เปิดเผยว่า เรือบรรทุกเครื่องบินชาร์ล เดอ โกล จะเข้าเทียบท่าเมืองตูลง ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทั้งนี้ เรือชาร์ล เดอ โกล มีทหารประจำการบนเรือ 1,760 นาย โดยเรือได้ออกจากท่าไปยังตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการทางทหารของกองทัพฝรั่งเศส ในการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรงในอิรักและซีเรีย ก่อนที่จะเดินทางไปยังมหาสมุทรแอตแลนติก และทะเลบอลติก ทางเหนือของยุโรป 

เดิมเรือกำหนดเดินทางกลับฐานในฝรั่งเศส ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ แต่ว่าเกิดเหตุว่า ทหารแสดงอาการโรคโควิด-19 ทำให้จำเป็นต้อง เดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข้อมูล ณ วันที่ 9 เม.ย.2563 ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยยอดสะสมอยู่ที่ 112,950 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10,869 ราย และรักษาหายแล้ว 21,254 ราย