อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (9 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (9 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ "โควิด" หรือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 9 เมษายน 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายระเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ (COVID-19) ณ วันที่ 9 เมษายน 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

อธิบดีกรมการแพทย์ ชี้แจงผู้ป่วยในจังหวัดชัยภูมิไม่ได้ป่วยซ้ำ น่าจะเป็น “ซากเชื้อ” ไม่แพร่กระจายตัว ตามรายงานของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสหรัฐฯ พบว่า มีโอกาสพบได้ในผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875330

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875344

สธ.ปรับแนวทางการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาฉบับใหม่ คนไม่มีอาการไม่ให้ยารักษาตามอาการ กรณีมีปอดอักเสบทั้งรุนแรงน้อย-มาก ให้ยาฟาวิพิราเวียร์ทุกราย เชื่อช่วยลดผู้ป่วยปอดอักเสบรุนแรงได้ดีขึ้น ย้ำคนไข้ต้องให้ข้อมูลครบถ้วน

คลิกอ่านข่าวที่ื : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875279

สถานทูตไทยในนิวเดลี เตรียมส่ง 200 คนไทยในอินเดีย ฝ่าวิกฤตโควิดกลับ 15-17 เม.ย.นี้ จากยอดลงทะเบียนกว่า 1,600 คน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875334

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า นายกรัฐมนตรีชอง เซคยูน ของเกาหลีใต้แถลงในที่ประชุมวันนี้ว่า รัฐบาลเตรียมระงับการเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือฟรีวีซ่า (visa-free entry) และการยกเว้นการขอวีซ่า (visa waiver programs) เป็นการชั่วคราวกับประชาชนใน 88 ประเทศ ทั้งนี้ แบ่งเป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าเกาหลีใต้ 34 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา และ 54 ประเทศในโครงการยกเว้นการขอวีซ่า ได้แก่ ฝรั่งเศส รัสเซีย และประเทศไทย เพื่อเร่งยับยั้งและลดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่มาจากต่างแดน อีกทั้งเป็นการยกระดับทำให้การเดินทางไปเกาหลีใต้ยากขึ้น 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875315

ประธานาธิบดีแอนดรี ราโจลินา แห่งมาดากัสการ์แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ ในคืนวันพุธ (8 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า เมื่อวันที่ 24 มี ค. เขาได้รับจดหมายฉบับหนึ่งกล่าวว่า มาดากัสการ์ครอบครองยาที่อาจรักษาไวรัสโคโรน่าได้หายขาด แต่ที่ใช้คำว่า “อาจจะ” เพราะยังต้องรอการพิสูจน์ ก่อนหน้านี้นายราโจลินาเคยอ้างถึงการรักษาไวรัสแบบทางเลือก ด้วยการให้ผู้ป่วยสูดน้ำมันหอมระเหยราวินต์ซารา และให้อาหารแคลอรีสูง พร้อมๆ กับให้ยา โดยให้เหตุผลว่าวิธีนี้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแอนติบอดี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875317

บริษัท ฟูจิฟิล์ม โฮลดิ้งส์ คอร์ป เปิดเผยว่า จะเริ่มทำการทดลองทางคลินิกกับตัวยาอาวีแกน (Avigan) ในสหรัฐเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยตัวยาดังกล่าว ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัทฟูจิฟิล์ม โฮลดิ้งส์ คอร์ป ได้มีการเก็บสต็อกไว้ในญี่ปุ่นเพื่อรักษาไข้หวัดใหญ่ แต่มีรายงานจากจีนแสดงให้เห็นว่า ตัวยาดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการรักษาโควิด-19 ได้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875294

ซีพี เช่าเหมาลำขนส่งเครื่องจักรล็อตสุดท้ายพร้อมวัตถุดิบถึงไทยแล้ว เตรียมเดินหน้าติดตั้งโรงงานหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875308

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ อาคารสุขประพฤติ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาได้ให้การรับรองนายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจาประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณประธานวุฒิสภาที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และพร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือกับประเทศไทยด้านเศรษฐกิจ การทหาร และ สาธารณสุขที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในด้านสาธารณสุข ขณะนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention : CDC) ได้ร่วมมือกับฝ่ายไทย ในการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยที่ศูนย์ CDC กำลังจะเพิ่ม เงินสนับสนุนให้กับประเทศไทยอีก 8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875307

หนูน้อยวัย 2 เดือนที่เชื่อว่า เป็นผู้ป่วยโควิด-19 อายุน้อยสุดของอิตาลี หายป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875314

กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส ได้ออกแถลงการณ์ว่า ขณะนี้พบทหารเรือประมาณ 40 นาย บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ชาร์ล เดอ โกล ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด -19) ซึ่งปัจจุบันเรือบรรทุกเครื่องบิน ชาร์ล เดอ โกล กำลังเดินทางมุ่งหน้ากลับฝรั่งเศสก่อนกำหนดจากที่กำลังปฏิบัติภารกิจทางทหาร ในน่านน้ำมหาสมุทรแอตแลนติก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875271

สธ.ยันซากเชื้อก่อโควิด-19ในผู้ป่วย ไม่มีชีวิตแล้วแพร่เชื้อต่อไม่ได้ กรณีสาวจ.ชัยภูมิไม่น่าจะเป็นการติดเชื้อซ้ำ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875283

สธ.ปรับแนวทางการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19ใหม่ คนไม่มีอาการไม่ให้ยารักษาตามอาการ กรณีมีปอดอักเสบทั้งรุนแรงน้อย-มาก ให้ยาฟาวิพิราเวียร์ทุกราย เชื่อช่วยลดผู้ป่วยปอดอักเสบรุนแรงได้ดีขึ้น ย้ำคนไข้ต้องให้ข้อมูลครบถ้วน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875279

จังหวัดภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 21 ราย ในจำนวนนี้ 19 ราย มาจากการตรวจเชื้อเชิงรุก รวมยอดสะสม 161 ราย ส่วนใหญ่สัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มที่ประกอบอาชีพในซอยบางลา ป่าตอง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875241

"โฆษก ศบค." แนะคนไทยในต่างประเทศยังไม่ควรเดินทางกลับไทยระยะนี้ หวั่นอาจเสี่ยงติดเชื้อระหว่างเดินทางได้ ย้ำยารักษาโควิด-19 มีเพียงพอ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875275

นพ.คาลวิน ซุน หนึ่งในทีมแพทย์ที่กำลังรับมือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้เล่าบรรยายสถานการณ์ในโรงพยาบาลที่นิวยอร์ก ต่อรายการ “A Current Affair” ว่า เหมือนหนังสยองขวัญ ในช่วง 24 ช.ม. มีคนเสียชีวิต 731 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตของนิวยอร์กเกิน 6,200 คน มากกว่าเมื่อครั้งเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 ราว 2,500 คน 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875259

ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล นายก้องสกุล จันทรราช นายอำเภอเมืองสตูลเร่งวางแผนการจัด รพ.สนามย่อยในชุมชน จากทั้งหมด 14 อปท. 12 อบต.เพื่อรองรับการเดินทางกลับมาของคนไทยในมาเลเซียให้แล้วเสร็จก่อนวันเปิดด่านชายแดน 16 เมษายน นี้ โดยให้แต่ละท้องที่และท้องถิ่นได้จัดเตรียม รพ.สนามย่อย ซึ่งกำหนดให้มีห้องพัก ห้องน้ำ โดยเห็นชอบให้มีการใช้โรงเรียนในแต่ละตำบล 21 แห่งเป็นจุดกักตัวคนไทยเพื่อควบคุมโรคติดต่อ 14 วัน ที่คาดว่าจะเดินทางกลับมามากกว่า 800 คน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875268

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในช่วงสงกรานต์ที่คาดว่าจะมีผู้เดินทางมายังพื้นที่ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อ 7(1) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 และฉบับที่ 2 ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 เสนอคำสั่งห้ามบุคคลเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่จังหวัดนครพนม เว้นแต่เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การป้องกันโรค การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภค บริโภค อุปกรณ์เครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ยานพาหนะเพื่อการกู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาลและยานพาหนะของทางราชการ หรือได้รับอนุญาตจาก ผวจ.ฯ หรือผู้ที่ได้มอบหมายจาก ผวจ.นครพนม เป็นกรณีไป

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875237

ขณะที่หลายคนกำลังรอรับเงินเยียวยาโควิดจากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ของรัฐบาล บางอาชีพในไทย เช่น หญิงขายบริการ ไม่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับการช่วยเหลือ เช่นเดียวกับหญิงขายบริการในฝรั่งเศส แล้วพวกเธอมีวิธีรับมือกับสถานการณ์นี้เพื่อความอยู่รอดอย่างไร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875235

นายชาน ชุน ซิง รมว.การค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์  เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อาจลุกลามจากหายนะทางด้านสุขภาพไปสู่วิกฤตการเงินในประเทศต่างๆ ที่เผชิญกับความยากลำบากในการรับมือกับผลกระทบดังกล่าว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875247

"นพ.วชิระ" ยืนยัน หญิง 38 ปี ไม่ใช่ผู้ป่วยที่เคยรักษาโควิด-19 หายแล้วกลับมาป่วยซ้ำ แต่เป็นผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นได้กลับไปกักตัวที่บ้าน สสจ.เฝ้าระวังเข้มกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วย 2 ราย รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ขอกักตัวเอง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875257

เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาเคท ทรงวีดิโอคอลล์เซอร์ไพรส์นักเรียนลูกบุคลากรทางการแพทย์ และทรงขอบคุณที่พ่อแม่เด็กทำงานหนักในช่วงไวรัสโคโรน่าระบาด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875256

(เบื้องต้น) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. แถลงข่าว ประกาศพื้นที่ กรุงเทพมหานคร งดขายสุรา ประเภทที่ 1 และ 2 ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่าย ให้งดจจำหน่ายสุรา ทั้งขายปลีก หรือ ขายส่ง ตั้งแต่ 10 เม.ย. - 20 เม.ย. นี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875245

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เปิดให้ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ ตามสิทธิ์บัตรทอง ประกันสังคม เเละข้าราชการ ได้แก่สามารถตรวจหา COVID-19 ได้ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)ณ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ตามสิทธิ์บัตรทอง ประกันสังคม เเละข้าราชการ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875250

รมว.สาธารณสุขบราซิลเผย ทางการอยากคุยกับแก๊งค้ายาเสพติดและมาเฟียในสลัมเรื่องการสกัดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875248

ทูตสหรัฐประจำประเทศไทยเผยสถานการณ์ระบาดของ‘โควิด-19’ในสหรัฐเริ่มดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเริ่มลดลง แม้ในนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ยังรุนแรง พร้อมย้ำสัมพันธ์สหรัฐ-อาเซียน และสหรัฐกับไทยยังเหนียวแน่น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875228

"หมอเหรียญทอง" ระบุ บุคลากร รพ.มงกุฎวัฒนะ ติดเชื้อโควิด 8 ราย กักตัวเฝ้าระวัง 61 ราย บอกคนอื่นๆ พร้อมทำงาน ย้ำเป้าหมายของเรา คือ ประเทศไทยต้องชนะ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875227

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน  นายกรัฐมนตรีอังกฤษมีอาการดีขึ้นแล้วในวันพุธ (8 เม.ย.) แต่ยังคงอยู่ในห้องไอซียูเป็นวันที่ 3 เพื่อรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875211

การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งแต่ละคนจะมีอาการไม่เหมือนกัน ทำให้คนไข้ทุกคนไม่จำเป็นต้องได้รับยาต้านไวรัสทุกคน โดยร้อยละ 80 สามารถหายได้เองส่วนร้อยละ 15 อาการค่อนข้างหนักต้องได้รับยาต้านไวรัสชนิดฟาวิพิราเวียร์ขึ้นอยู่กับแพทย์จะพิจารณาตามอาการ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875223

รองผู้ว่าฯ กระบี่ ลงพื้นที่เกาะพีพี เคลียร์ใจชาวบ้าน ขอร้องให้นักท่องเที่ยว 300 คน อยู่กักตัว สกัดโควิดแพร่ระบาด หลังมีกระแสต้าน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875229

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 54 ราย รวมยอดสะสม 2,423 ราย ใน 67 จังหวัด เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 32 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 52 ราย รวมเป็น 940 ราย ทั้งนี้ พบว่า บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข (HCW) ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 80 ราย คิดเป็น 3.4% ของผู้ป่วยทั้งหมด แบ่งเป็นพยาบาล 36 ราย แพทย์ 16 ราย เภสัชกร ผู้ช่วยเภสัชกร เจ้าพนักงานเภสัชกร 2 ราย ทันตแพทย์ ผู้ช่วยทันตฯ เจ้าพนักงานทันตฯ 2 ราย เจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ 1 ราย อื่นๆ 10 ราย ไม่ระบุ 13 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875238

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 63 จากกรณีที่หน่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี แจ้งเตือนว่า ช่วงนี้หน่วยงานราชการมีการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสำหรับฆ่าเชื้อโควิด ซึ่งใส่มาในขวดน้ำดื่มที่มีอยู่ทั่วไปในตลาด ทำให้มีคนเข้าใจผิดกินน้ำยานี้เข้าไป เพราะคิดว่าเป็นน้ำดื่ม เฉพาะสัปดาห์นี้มีผู้กินน้ำยานี้เข้าไปมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จำนวน 6 ราย และคาดว่าจะมาอีกเรื่อยๆ จึงอยากขอเตือนหากได้น้ำยามา ควรรีบนำฉลากมาติดให้เรียบร้อยและอย่านำขวดน้ำยานี้ไปวางปะปนกับขวดน้ำดื่ม

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875219

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถุงพระราชทานแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875231

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันนี้ ยืนยันว่า ที่ประชุมยังไม่มีการปรับเวลา ยังคงเวลาไว้ที่ 22.00-04.00 น. ขอให้ประชาชนร่วมมือด้วย และจะมีการผ่อนปรนผ่อนผันให้สำหรับอาชีพที่ยกเว้น ที่จะขออนุมัติในครั้งเดียว จึงขอให้ติดตาม

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875233

โฆษก ศบค. แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 54 ราย รวมยอดสะสม 2,423 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวม 32 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 52 ราย รวมเป็น 940 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875174

การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งแต่ละคนจะมีอาการไม่เหมือนกัน ทำให้คนไข้ทุกคนไม่จำเป็นต้องได้รับยาต้านไวรัสทุกคน โดยร้อยละ 80 สามารถหายได้เองส่วนร้อยละ 15 อาการค่อนข้างหนักต้องได้รับยาต้านไวรัสชนิดฟาวิพิราเวียร์ขึ้นอยู่กับแพทย์จะพิจารณาตามอาการ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875223

สำนักข่าวสปุตนิคของรัสเซียว่า รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสวีเดนจากการเปิดเผยของบุคลากรโรงพยาบาลว่า ร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ถูกวางเรียงโดยสลับหัวเท้า บางกรณีวางบนพื้น ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตที่ยังเพิ่มขึ้น จนทั่วประเทศจึงจัดการรับมือศพจำนวนมหาศาล ด้วยการเช่าตู้คอนเทนเนอร์เย็นและลานสเก็ตน้ำแข็ง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875199

"ประยุทธ์" นายกฯ ประชุม ศบค. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ติดตามงานด้านต่างๆ พร้อมประเมินเคอร์ฟิวส์ หลังประกาศครบ 1 สัปดาห์

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875200

“ทรัมป์” ยกระดับความตึงเครียด ขู่หั่นเงินหนุน WHO เป็นรอบสองในหนึ่งสัปดาห์ เหตุทำให้สหรัฐรับมือโควิด-19 ผิดพลาด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875195

‘WHO’เรียกร้องผู้นำโลกอย่านำสถานการณ์โควิดมาเล่นการเมืองหากไม่ต้องการเห็นยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงกว่านี้ พร้อมแจงการทำงานร่วมกับจีนเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้มีความเข้าใจต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่มีจุดเริ่มต้นที่เมืองอู่ฮั่น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875166

ผู้ว่าฯ ตรัง เตรียมออกคำสั่งยกระดับคุมพื้นที่ปิดเมือง 10-30 เม.ย. ปิดห้างสรรพสินค้ายกเว้นแผนกอาหาร ยา โรงแรม หวังสกัดคนนอกนำเชื้อเข้าพื้นที่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875181

ส่องศักยภาพประเทศเกาหลีใต้ในการแก้ปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ว่านำเอานวัตกรรมอะไรมาใช้ จนทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศหนึ่งในการจัดการวิกฤติครั้งนี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875160

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 1,500,000 ราย ขณะยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 87,984 ราย
คลิกอ่านข่าวที่https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875169

"อินโดนีเซีย" ถือเป็นประเทศที่บอบช้ำจากปัญหาโรคระบาด "โควิด-19"​ มากที่สุด โดยมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกเกือบ 2 เท่า สะท้อนปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และชุดตรวจโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/875157

158636883874