กัลฟ์ ดันราคาหุ้นพุ่งแรง หลังผถห.ไฟเขียวแตกพาร์

กัลฟ์ ดันราคาหุ้นพุ่งแรง หลังผถห.ไฟเขียวแตกพาร์

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์" ปรับตัวเด้งขึ้นแรงกว่า9.26% มาอยู่ที่ระดับ 177.00 บาท หรือเพิ่มขึ้น 15.00 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 4,433 ล้านบาท หลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติการดำเนินการแตกพาร์ของบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ภาคเช้าวันนี้ปรับตัวเด้งขึ้นแรงกว่า9.26% มาอยู่ที่ระดับ 177.00 บาท หรือเพิ่มขึ้น 15.00 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 4,433 ล้านบาท หลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติการดำเนินการแตกพาร์ของบริษัทฯ

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่าวันนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี2563 ได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทฯจากเดิมมูลค่าหุ้นละ 5 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการแตกพาร์ได้ภายในสัปดาห์หน้านี้

ทั้งนี้คาดว่าการแตกพาร์ดังกล่าวจะช่วยการเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นของบริษัทแก่นักลงทุน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อทุนจดทะเบียน ทุนที่ออกและชำระแล้ว และสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นปัจจุบันแต่อย่างใด ขณะที่ในส่วนของแผนธุรกิจปีนี้ยังคงดินหน้าต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 10% จากงวดปี 2562 ที่ทำได้ราว 33,000 ล้านบาท

"ในส่วนของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นนั้น เราขอให้ความคิดเห็น แต่ยืนยันว่าธุรกิจได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ค่อนข้างน้อย เพราะสัดส่วนยอดขายไฟฟ้ากว่า 85-90% ทำสัญญาขายไฟให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และสัดส่วน 10-15% ขายให้กลุ่มอุตสาหกรรม และโครงการอื่นๆก็มีสัญญาระยะยาวกับภาครัฐ รวมถึงบริษัทไม่มีปัญหาสภาพคล่อง เพราะมีรายได้จากโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการแล้วบันทึกเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ"