ผู้ว่าฯ พิษณุโลก โพสต์ลูกใครไม่สำคัญ แต่ถ้าทำผิดต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก โพสต์ลูกใครไม่สำคัญ แต่ถ้าทำผิดต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก โพสต์ชี้แจง กรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหญิงสาว 2 รายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ใจความความว่าลูกใครไม่สำคัญแต่ถ้าทำผิดก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 6 เม.ย.ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม กลุ่มหญิง-ชายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินการห้ามออกจากเคหสถานเวลาที่กฎหมายกำหนดแต่ยังมีกลุ่มคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยสามารถจับกุมได้จำนวน 8 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้เมาสุราและเสพยาเสพติด นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบหญิง 2 รายกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นลูกผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

158627208540

เหตุการนี้เกิดขึ้นที่จุดตรวจ 4 แยกไฟแดงเมืองใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบ น.ส.อภิญญา ขำสุภาพ อายุ 19 ปี และ น.ส.เปรมประภา เอกภาพันธ์ อายุ 29 ปี ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ซึ่งเป็นคนขับมีอาการคล้ายคนเมาสุราโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พอใจที่ตำรวจตรวจสอบ โดยอ้างว่าตนเองเป็นลูกของผู้ว่าฯอยู่จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 รายฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 7 เมษายน 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจประชุมมอบนโยบายส่วนราชการ สถานการณ์โควิด19 ก็ได้โพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ใจความว่า ลูกของใครไม่สำคัญ ลูกชาวบ้าน ลูกกำนัน #ลูกผู้ว่า ถ้าผิดกฎเคอร์ฟิว # ให้ลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถึงที่สุดไม่มีข้อยกเว้นครับ #กฎหมายต้องเป็นกฎหมายไม่มีข้อยกเว้นสำหรับใครครับ ซึ่งก็มีประชาชนเข้ามาโพสต์แสดงความเห็นใจ และให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นจำนวนมาก