อีริคสันดึง ‘ปัญญาประดิษฐ์’ ผุดบริการสื่อสารอัจฉริยะ

อีริคสันดึง ‘ปัญญาประดิษฐ์’ ผุดบริการสื่อสารอัจฉริยะ

อีริคสัน เปิดตัวสองบริการใหม่ ดึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ร่วมพัฒนา สร้างเสถียรภาพให้กับระบบเครือข่ายการสื่อสาร หวังสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภค

ส่วนบริการออมนิ เน็ตเวิร์ค แชนนัล เป็นระบบทำงานดิจิทัล ผู้ให้บริการสื่อสารกับอีริคสันสามารถสื่อสารและปฏิบัติงานร่วมกันได้มีประสิทธิภาพ ออกแบบให้ใช้งานง่าย แนะนำการแก้ปัญหาต่างๆ และระบบการประสานงานระหว่างกันที่สอดคล้อง ระบบทำงานออมนิ เน็ตเวิร์ค แชนนัล ทำให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานของระบบสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า จากการที่ทั้งฝ่ายผู้ให้บริการและอีริคสันสามารถสื่อสารและประสานงานกันเพื่อแก้ไขปัญหาของระบบได้อย่างรวดเร็ว

“ระบบยังเอื้อต่อการพัฒนาเครือข่าย 5จี และเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกี่ยวข้อง และช่วยพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรในส่วนของผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารอีกด้วย”

นายโรเจอร์ โอฮาร์กัน หัวหน้างานฝ่าย Service Area Network ของอีริคสัน กล่าวว่า สองบริการใหม่ที่เปิดตัวไป โอเปอเรเตอร์สามารถจัดการกับปัญหาในระบบได้ดีขึ้น สามารถทำงานและสร้างแนวคิดใหม่ๆ ร่วมกันได้เต็มศักยภาพ และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย 

"ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างไร้การติดขัดทั้งหลายทั้งปวง เราเชื่อว่าบริการนี้สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้ และนี่คุณค่าหลักของธุรกิจอีริคสันที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยี กรอบวิธีการทำงาน และบุคลากรไปโดยพร้อมเพรียงกัน”

นายจัสติน แวนเดอร์แลนด์ หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Analysys Mason กล่าวว่า ปัจจุบัน สิ่งที่บรรดาโอเปอเรเตอร์ส่วนใหญ่ต้องการ คือ การทำงานร่วมกันอย่างโปร่งใสกับผู้ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์และเทคโนโลยีเมื่อเกิดปัญหาขึ้นในระบบ ซึ่งบริการออมนิ เน็ตเวิร์ค แชนนัล ซึ่งพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของอีริคสันจะตอบโจทย์นี้ได้ดี 

ส่วนบริการ เน็ตเวิร์ค อินเทลลิเจนซ์ นั้นถูกพัฒนาขึ้นโดยมีระบบเอไอ เป็นเทคโนโลยีหลักในการขับเคลื่อนเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกของระบบ โดยมุ่งเป้าหมายหลักการทำงานเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าที่ดีที่สุดเป็นสำคัญ