เปิดเนื้อเพลงล้างสมอง ‘พิโกะทาโร่’ ชวนคนล้างมือสู้โควิด

เปิดเนื้อเพลงล้างสมอง ‘พิโกะทาโร่’ ชวนคนล้างมือสู้โควิด

“พิโกะทาโร่” เจ้าของเพลงฮิตสุดแนว พีพีเอพี หรือ PPAP (Pen Pineapple Apple Pen) เปิดตัวซิงเกิลใหม่ ที่มีเนื้อหารณรงค์ให้ผู้คนล้างมือเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 และกลายเป็นเพลงฮิตติดในหัวชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว

“ไดมาโอะ โคซากะ” ศิลปินตลกชาวญี่ปุ่นหรือที่รู้จักกันในนาม “พิโกะทาโร่” เจ้าของเพลงสุดแนวเคยที่โด่งดังไปทั่วโลก จนเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์อย่าง PPAP (Pen Pineapple Apple Pen) เมื่อปี 2559 ออกซิงเกิลใหม่ความยาว 1 นาทีเศษ ที่เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยใช้ชื่อว่า PPAP-2020 หรือ Pray for People And Peace

เพลงนี้ใช้ดนตรีและทำนองของเพลง Pen Pineapple Apple Pen มาใส่เนื้อหารณรงค์ให้ผู้คนล้างมือเพื่อป้องกันการติดโรคโควิด-19 โดยมีเนื้อเพลงว่า...

I have a hand

I have a soap

Uh!

Wash! Wash! Wash! Wash!

I have a soap

I have a hand

Uh!

Wash! Wash! Wash! Wash!

Clean hand Clean hand

Uh!

Pray for People And Peace

We will WIN.

หลังพิโกะทาโร่ปล่อย MV เพลงนี้ลงบนแชนแนลยูทูบ -PIKOTARO OFFICIAL CHANNEL-公式ピコ太郎歌唱ビデオチャンネル ของเขาเมื่อวันที่ 4 เม.ย. พบว่า ขณะนี้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปชมวิดีโอดังกล่าวแล้วกว่า 3 ล้านครั้ง

เมื่อปี 2559 พิโกะทาโร่ครองสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด จากเพลง Pen Pineapple Apple Pen ความยาว 45 วินาทีของเขา ซึ่งทุบสถิติผงาดติด 100 อันดับแรกของทำเนียบเพลงฮิตบิลบอร์ดภายในเวลารวดเร็วที่สุด