ไทยพาณิชย์ ชี้ ยอดใช้ ‘SCB EASY’ พุ่ง2แสนราย คนลดไปสาขา หวั่นโควิด-19 ระบาด

ไทยพาณิชย์ ชี้ ยอดใช้ ‘SCB EASY’ พุ่ง2แสนราย คนลดไปสาขา หวั่นโควิด-19 ระบาด

ไทยพาณิชย์ ชี้ดันยอดลูกค้าใหม่ ใน SCB EASY เพิ่มกว่าสองแสนราย หลังคนเปลี่ยนพฤติกรรมลดไปสาขา หันทำธุรกรรมผ่านออนไลน์พุ่ง พบยอดบริจาคทะลัก10เท่า

          นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมแล้ว ยังส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปไม่ว่าจะเป็นหลีกเลี่ยงการจับเงินสด งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น และใจบุญบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อสู้โควิดไปด้วยกัน

    โดย ทำให้ SCB EASY มีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ใช้งานรวมแตะ 11 ล้านราย ยอดธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 135 ล้านรายการต่อเดือน

      โดย 75% เป็นการโอนเงิน คิดเป็น 5.28 แสนล้านบาท (ข้อมูลเดือนมีนาคม 2563) และตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มเข้มข้น ปริมาณการคลิกเข้าฟีเจอร์บริจาคเงินค่อย สูงขึ้น

      ซึ่ง วันที่ขึ้นสูงสุดมีจำนวนอยู่ที่ 50,000 ครั้ง หรือสูงกว่าช่วงปกติถึง 10 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความห่วงใยและความใจบุญของคนไทยที่มักจะช่วยเหลือกันในยามยาก และจากมาตรการเยียวยาของภาครัฐที่ออกมาช่วงปลายเดือน ทำให้ตัวเลขสมัครพร้อมเพย์ของธนาคารเพิ่มขึ้นกว่า 20,000 บัญชีภายในระยะเวลาไม่กี่วัน

      นอกจากนี้จำนวนลูกค้าใหม่ของธนาคาร (New to Bank) ที่มาจากการใช้บริการยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเปิดบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์ก็เพิ่มขึ้นทะลุ 10,000 บัญชี ภายในเวลา 3 วันในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม โดยวันที่มียอดสูงสุดตัวเลขอยู่ที่ 5,000 ราย บริการนี้นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเปิดบัญชีใหม่โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร และสามารถสมัครใช้บริการ SCB EASY ในการทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเองที่บ้านได้อย่างปลอดภัย

     ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการตื่นตัวของประชาชนในการเริ่มต้นเข้าสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์มกันมากขึ้น อันเนื่องมาจากเล็งเห็นถึงประโยชน์ของโมบายแบงก์กิ้งในสถานการณ์ที่ทุกคนควรจะอยู่ที่บ้านและไม่ออกไปไหนโดยไม่จำเป็น โดยธนาคารได้มีการเตรียมความพร้อมในการเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการทำธุรกรรมผ่าน SCB EASY อีกหนึ่งเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการและการใช้งานของลูกค้าที่มีแนวโน้มสูงขึ้นนางอภิพันธ์ กล่าวเสริม

รายละเอียดขั้นตอนการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์) บน SCB EASY สำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยสมัครใช้ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ กับธนาคารไทยพาณิชย์

 

ยืนยันตัวตน ด้วยบัตรประชาชน กับเบอร์มือถือที่ใช้เปิดบัญชีผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

1. เสียบบัตรประชาชนที่เครื่อง EDC

2. ถ่ายภาพเพื่อยืนยันตัวตนด้วยเทคโนโลยีสแกนใบหน้า (Facial Recognition)

3. กดเบอร์โทรศัพท์และรหัสส่วนตัว

4. ยอมรับเงื่อนไขและกดยืนยัน

5. โหลดแอปพลิเคชัน SCB EASY กรอกข้อมูลตามขั้นตอน เพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์)

 

AAD14458-9926-439E-BEF1-CB31ECC7386F.jpg

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SCB EASY และทำตามขั้นตอน

1. เลือกเปิดบัญชีใหม่กับไทยพาณิชย์

2. เลือกยืนยันตัวตนผ่าน SCB EASY ID

3. กดยืนยันตัวตน และดำเนินการต่อ

4. ตรวจสอบเบอร์มือถือ

5. กดรหัสผ่านชั่วคราว 6 หลัก (รหัสเดียวกับที่กดที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น)

6. ให้ข้อมูล FATCA

7. กดทำรายการต่อเพื่อเปิดบัญชี

8. กดยอมรับ

9. กรอกข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อย พร้อมรับเลขที่บัญชี

10. กดยอมรับ

11. สร้างรหัสส่วนตัวเพื่อใช้บริการแอปพลิเคชัน SCB EASY

12. สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน SCB EASY เรียบร้อย

 

พิเศษ! ใช้บริการยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.5% พร้อมรับฟรี คูปองเงินสดสูงสุด 30 บาท สำหรับซื้อสิ้นค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่ร่วมรายการ 

สิทธ์รับคูปองตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน 2563 และสามารถใช้คูปองเงินสดได้ถึง 30 เมษายน 2563