'ภูมิใจไทย' กำชับ ส.ส.เกาะติดพื้นที่ช่วยประชาชน

'ภูมิใจไทย' กำชับ ส.ส.เกาะติดพื้นที่ช่วยประชาชน

"โฆษกภท." เผย "อนุทิน" กำชับ ส.ส. เกาะติดพื้นที่ช่วยปชช. ต่อสู้วิกฤตโควิด-19 "ภราดร" เผย ตั้งจุดคัดกรองเข้มก่อนเข้าจังหวัด หวังรักษา "อ่างทอง" ไม่ให้มีผู้ติดเชื้อ "เจเศรษฐ์" ชี้ จ.อุทัยฯ ปัญหาภัยแล้งวิกฤตไม่แพ้โควิด เร่งประสานขอ "รถน้ำ-ขุดบ่อบาดาล"

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 63 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการทำหน้าของส.ส.พรรคภูมิใจไทยในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้สังคมทราบดีว่าสถานการณ์ไวรัสโควิดฯ ยังคงเป็นที่กังวลของสังคมอย่างมาก ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กำชับส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนให้เกาะติดพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อสู้กับไวรัสโควิดฯ อย่างเต็มที่ เพื่อให้เราฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การทำงานในช่วงนี้ของตนได้เน้นการทำงานในพื้นที่อย่างหนัก เพราะ จ.อ่างทองขณะนี้ยังปลอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นหนึ่งใน11จังหวัดของไทย สำหรับมาตรการภายในจังหวัดขณะนี้ ตนได้ร่วมประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครองและหน่วยงานอื่นๆ ช่วยกันอย่าสุดความสามารถเพื่อป้องกันและรักษาพื้นที่ไม่ให้มีผู้ติดเชื้อ โดยเราได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรองผู้ที่จะผ่านเข้าออกจังหวัดมีทั้งหมด 11 จุด โดยในแต่ละจุดคัดกรองนั้นเราเข้มงวดเป็นอย่างมาก เมื่อดูแล้วใครมีอาการไม่ดี เราจะพาไปพบแพทย์เพื่อตรวจทันที สำหรับผู้นำชุมชนต่างๆเราก็ได้ให้ช่วยสแกนและเป็นหูเป็นตาภายในหมู่บ้านของตนเอง หากมีใครมาจากต่างจังหวัด ต้องเฝ้าระวังและติดตาม รวมทั้งในคำแนะนำชาวบ้านในการป้องกันตัวเองด้วย ร่วมทั้งยังได้ประสานกับทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อหาเงินทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเป็นอาวุธในการต่อสู้กับเชื้อไวรัส เช่น เครื่องเทอร์โมสแกน Face Shieldสำหรับแพทย์ ส่วนที่จะแจกให้กับประชาชน เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

"ที่จังหวัดอ่างทองยังไม่มีผู้ติดเชื้อ เพราะด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนในจังหวัด ภาครัฐดูแลและตรวจสอบอย่างเข้มงวด ส่วนภาคประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ผมหวังว่าเราจะยังสามารถรักษาฐานที่ตั้งตรงนี้ไว้ไม่ให้มีผู้ติดเชื้อต่อไป" นายภราดร กล่าว

นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในช่วงที่ไวรัสโควิดระบาดตนได้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ที่สัญจรผ่านไปมา โดนเฉพาะผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงนั้นเราต้องตรวจคัดกรองอย่างละเอียด รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชน ในการป้องกัน การดูอาการ การกักตัวและวิธีการทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนมาขอคำปรึกษาจำนวนมาก ตนได้ประสานกับหน่วยงานของรัฐและทีมงานของตนเข้าให้ความรู้แก่ชาวบ้าน และตนได้ประสานจัดหาเจลแอลกอฮอล์จากโรงงานเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาน คาดว่าจะแจกทางไปรษณีย์ เพื่อให้ทั่วถึงและลดการสัมผัสและรวมตัวกันของประชาชน รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้การทำงานของแพทย์และทีมงานมีประสิทธิภาพ แบ่งเบาภาระและเป็นเกราะป้องกันบุคคลากรเหล่านี้อีกด้วย

นายเจเศรษฐ์ กล่าวอีกว่า นอกจากวิกฤตจากไวรัสโควิดแล้ว อีกเรื่องที่น่าเป็นห่วงไม่แพ้กันคือ ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ขณะนี้ถือว่าวิกฤตมาก หลายพื้นที่แล้งหนักไม่มีน้ำใช้ ซึ่งตนได้พยายามหารถขนส่งน้ำเพื่อนำไปแจกจ่าย รวมทั้งประสานกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ในการช่วยเจาะบ่อบาดาลเพื่อบรรเทาภัยแล้ง โดยพวกเราเริ่มทำมาประมาณ 3 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ซึ่งคงต้องคิดวางแผนงานเพื่อป้องกันภัยแล้งในระยะยาวต่อไป ไม่เช่นนั้นแล้วในแต่ละปีจะมีปัญหาแบบนี้ตลอด เราต้องพยายามแก้ไขให้ได้