PTT จัดตั้งบริษัท PTTT USA ในสหรัฐฯ รุกธุรกิจการค้าระหว่างปท.

PTT จัดตั้งบริษัท PTTT USA ในสหรัฐฯ รุกธุรกิจการค้าระหว่างปท.

"ปตท." แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯจัดตั้งบริษัทย่อย PTTT USA ในสหรัฐอเมริกา โดย ปตท.ถือหุ้นทั้งหมด ดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ และขยายเครือข่ายการค้าให้ครอบคลุมทั่วโลก

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่คณะกรรมการ บริษัท ในการประชุมครั้งที่ 1/2563วันที่ 16 มกราคม 2563 ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้ง PTT International Trading USA Inc. (PTTT USA) ในสหรัฐอเมริกา โดย ปตท.ถือหุ้นทั้งหมด ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 5,000 เหรียญสหรัฐฯ ในการดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ และขยายเครือข่ายการค้าให้ครอบคลุมทั่วโลก ทั้งนี้ PTTT USA ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563

ทั้งนี้รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนหรือของบริษัทย่อยนั้น ซึ่งรายการดังกล่าวส่งผลให้ PTT InternationalTrading USA Inc. เป็นบริษัทย่อยของ ปตท.