“พลัสฯ”ผุด5บริการเสริม บริหารอาคารรับมือไวรัส

“พลัสฯ”ผุด5บริการเสริม  บริหารอาคารรับมือไวรัส

พลัส พร็อเพอร์ตี้ รุก 5 บริการบริหารบ้าน -อาคาร รับมือวิกฤติไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ประสานบริการฟู้ดทรัค ดิลิเวอรี่ รถขายอาหาร เสริฟโครงการบ้านเดี่ยวนอกเมือง ไม่สะดวกออกไปซื้ออาหาร

นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรับบริหารจัดการที่พักอาศัย รวมทั้งสิ้น 237 โครงการ แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 79 โครงการ, คอนโดมิเนียม 129 โครงการ อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า 24 โครงการ และอพาร์ทเมนท์ อื่นๆ 5 โครงการ เปิดเผยว่า การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภค ต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต มีการเว้นระยะห่าง(Social Distancing)และยังมีการทำงานที่บ้านบางส่วน (Work From Home) ทำให้บริษัทต้องรุก 5 บริการเสริม ได้แก่

1.การรักษาความสะอาดและดูแลสุขอนามัยภายในและภายนอกอาคาร โดยเพิ่มการทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนกลางของทุกอาคาร  2.ประสานฟู้ดทรัค ดิลิเวอรี่ (Food Truck Delivery) บริการรถขายอาหารให้โครงการบ้านเดี่ยวนอกเมืองที่ไม่สะดวกที่จะออกไปซื้ออาหาร และยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ค้ารายย่อย

3.บริการแพลตฟอร์มสื่อสารรับฟังความต้องการ แก้ปัญหาลูกบ้านนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยดูแลผู้อยู่อาศัยในแต่ละโครงการผ่านแอพพลิเคชั่น “Home Service Application” และ “Living Plus Application” เพิ่มฟีเจอร์แชทพูดคุยกับทีมฝ่ายจัดการนิติบุคคล ช่วยให้ลูกบ้านรู้สึกใกล้ชิดกับผู้บริการ ทดแทนช่วง Social Distancing เพื่อรักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดผ่านชุมชนออนไลน์

4.ระดมการบริการทุกรูปแบบผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลตอบโจทย์ชีวิตประจำวันให้ครบวงจรเช่น ในการแจ้งกฎระเบียบ แจ้งพัสดุ และแจ้งค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการหลากหลาก เช่นการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น, การเรียกแม่บ้านทำความสะอาด ตลอดจนพันธมิตรร้านค้าต่างๆ ตอบสนองความต้องการลูกบ้านในยุคโควิด-19ระบาด

5.บริการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนกลางที่พลัสฯเข้าไปบริหารจับมือกับธุรกิจบริการด้านสุขอนามัยเข้าไปบริการนิติบุคคลของแต่ละโครงการ รวมถึงคิดอัตราพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจใช้บริการฆ่าเชื้อโรคในห้องพัก

นอกจากนี้ ในส่วนของบ้านอยู่อาศัย มีมาตรการดูแล ดังนี้ 1.การเตรียมความพร้อมด้านพนักงานทุกฝ่าย2.ทำความสะอาดทุกชั่วโมง ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค3.เตรียมเจลฆ่าเชื้อชนิดเข้มข้นแอลกอฮอล์70%และหน้ากากอนามัยบริการตามจุด4.แจ้งข่าวสารให้ลูกบ้านและ5.เตรียมพร้อมหมายเลขติดต่อสถานพยาบาลที่ใกล้โครงการกรณีมีเหตุฉุกเฉินหรือลูกบ้านต้องการ