ลุ้นหุ้นไทยวันนี้เด้งขึ้นต่อ ขานรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ชะลอตัวลง

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้เด้งขึ้นต่อ ขานรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ชะลอตัวลง

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,165 และ 1,190 จุด เหตุรับอานิสงส์ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่ชะลอตัวลง รวมถึงได้แรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจและปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับต่ำของรัฐบาลต่างๆทั่วโลก

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,165 และ 1,190 จุดตามลำดับ ตอบรับปัจจัยเชิงบวกยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่ชะลอตัวลงทั้งในฝั่งยุโรป (อิตาลี สเปน ฝรั่งเศส) , ฝั่งสหรัฐที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นที่ 8.2% (ลดลงจาก 12.3%) รวมถึงไทยที่ผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น 51 ราย ซึ่งบ่งบอกถึงการ Lockdown นั้นส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดผ่อนคลายลง รวมถึงได้แรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจและปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับต่ำของรัฐบาลต่างๆทั่วโลก โดยเฉพาะของไทยที่ครม.นัดพิเศษออกมาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ระยะ 3 ครอบคลุมทุกกลุ่มวงเงินราว 10% ของจีดีพีหรือราว 1.7 ล้านล้านบาท ส่งผลให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในภาวะตลาดมากขึ้น อย่างไรก็ตามดัชนีอาจมีแรงขายสลับเข้ามาบ้างหลังกลุ่มโอเปกและพันธมิตรเลื่อนการประชุมไปเป็นวันที่ 9 เม.ย.รวมถึงแรงกดดันแนวต้านทางสัญญาณเทคนิค

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มพลังงานและปิโตร (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IVL) คาดการประชุมกลุ่มโอเปกและพันธมิตรจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลง,กลุ่มอาหาร (CPF, TU) ได้ประโยชน์จากแนวโน้มเงินบาทอ่อนค่าและคาดกำไรไตรมาส 1 ปี2563 เติบโตดี,กลุ่ม ICT (ADVANC, INTUCH, DTAC) ได้อานิสงส์ Work from home และกลุ่ม Defensive Stock ที่มีการจ่ายเงินปันผลดี (TTW, BCPG)