อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (7 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด-19' จากไวรัสโคโรน่า (7 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ "โควิด" หรือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 7 เมษายน 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายระเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ (COVID-19) ณ วันที่ 7 เมษายน 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ จัดตั้งโครงการหุ่นยนต์และอุปกรณ์สนับสนุนการแพทย์ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 เพื่อสร้างหุ่นยนต์ และ อุปกรณ์สนับสนุนการแพทย์ในโรงพยาบาล นำร่อง 'หุ่นยนต์ปิ่นโต' พร้อมระบบสื่อสารดูแลผู้ป่วยระยะไกล

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874753

นายไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีประจำสำนักคณะรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ยังคงได้รับการให้ออกซิเจนอยู่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874909

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงนามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรื่อง "มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19)" โดยมีเนื้อหาระบุว่า ให้ปิดโรงแรมที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจ โรงแรมตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการที่พักในลักษณะเดียวกันทุกแห่ง ยกเว้นโรงแรมซึ่งทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่พักเพื่อกักกันไว้สังเกตุอาการ หรือใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการ ในการแก้ปัญหาตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพทย์ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ตั้งแต่วันที่ 8-30 เม.ย.2563

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874907

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าตามที่ได้มีการส่งข้อความระบุว่า ให้เตรียมพร้อม รัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีการประกาศใดๆ เป็นเพียง ข่าวปลอม อย่างไรก็ดี รัฐบาลจำเป็นต้องเตรียมแผนล่วงหน้าหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เพื่อรับมือกับ โควิด19 อย่างดีที่สุด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874895

กรมวิทย์เผยไทยตรวจแล็บไวรัสโคโรนาไปแล้วกว่า 70,000 ตัวอย่าง ยันไทยไม่ได้เจอผู้ป่วยน้อยเพราะตรวจน้อย ขยายรองรับ 1 ห้องแล็บ 1 จังหวัด ศักยภาพตรวจ 10,000 ตัวอย่างต่อวัน คาดสิ้นเม.ย.มี 110 ห้องแล็บ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874893

สธ.เชื่อ 15 เม.ย. ผู้ติดไวรัสโคโรนา ป่วยโควิด-19สะสมมากสุดอยู่ระดับ 4,000 รายไม่ถึง 7,000 รายตามคาดก่อนหน้า ขยายเกณฑ์สอบสวนโรค ที่ด่านคัดกรองทุกเที่ยวบินจากทุกประเทศ-ทุกช่องทางระหว่างประเทศ ผู้ป่วยมีประวัติไปสถานที่รวมกลุ่มคน-บุคลากรด้านการแพทย์ทุกราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874892

ผู้นำญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินนาน 1 เดือนในกรุงโตเกียวและอีก 6 จังหวัดในวันนี้ (7 เม.ย.) เพื่อชะลอจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874889

ราชวิทยาลัยโสต ศอ นาสิกแพทย์ แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นแพทย์ด้าน หู คอ จมูก ออกประกาศ ฉบับที่ 3 เรื่อง ข้อแนะนำเรื่องอาการสูญเสียการได้กลิ่นในผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงนามโดย .พญ.เสาวรส ภทรภักดิ์ ประธานราชวิทยาลัยโสต ศอ นาสิกแห่งประเทศไทย ระบุว่า เนื่องด้วยมีงานวิจัยและรายงานของผู้ป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างอาการสูญเสียการได้กลิ่น (anosmia) กับผู้ป่วยโควิด 

โดยพบว่า ผู้ป่วยโรค COVID-19 (หมายถึงมีผลตรวจเป็นบวกแล้วพบมี anosmia (อาการสูญเสียการได้กลิ่นได้ถึง 2 ใน 3 ผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่มีอาการอื่นๆ (ไข้ ไอ เจ็บคอ คัดจมูก น้ำมูกไหลไม่มาก จะพบว่ามี anosmia (อาการสูญเสียการได้กลิ่นเป็นอาการหลักถึงร้อยละ 30

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874891

คนไทยในสหรัฐ เรียกร้อง กระทรวงการต่างประเทศยื่นมือแก้ปัญหาอยู่เกินระยะเวลาวีซ่า เหตุรับผลกระทบโควิด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874878

รัฐมนตรีสาธารณสุขนิวซีแลนด์ยอมรับ “โง่เง่า” ที่ละเมิดมาตรการล็อคดาวน์ด้วยการพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล พร้อมยื่นหนังสือขอลาออกต่อนายกรัฐมนตรีในวันนี้ (7 เม.ย.) แต่นายกฯหญิงปฏิเสธ ชี้หากไม่ใช่ช่วงสถานการณ์ไวรัสระบาด ถูกปลดไปแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874877

รัฐถกด่วนรับคนไทยกลับจากต่างแดน เผยคืนนี้มาอีก 74 ราย จากฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกา

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874876

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอการปรับการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 โดยให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการจะปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับหลักสูตรที่กำหนดไว้ในแต่ละระดับการศึกษา ของปีการศึกษา 2563 โดยกระทรวงศึกษาธิการจะได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต่อไป

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874861

ครม. เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับของที่นำเข้ามาเพื่อใช้รักษา วินิจฉัย หรือป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874864

พัทลุง พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมพัทลุงติดเชื้อ 12 ราย จนท.ในพื้นที่เสี่ยงของ อ.กงหรา และจุดตรวจต้องทำงานอย่างหนัก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874817

"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ สั่งทำงบสู้โควิด ทั้ง "กู้-ดึงงบกระทรวง-ธปท." รวมกว่า 2 ล้านล้าน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874858

องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ได้เรียกร้องให้นานาประเทศเพิ่มตำแหน่งงานด้านการพยาบาล อย่างน้อย 6 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 เพื่อชดเชยกับการคาดการณ์เรื่องภาวะการขาดแคลนพยาบาลทั่วโลก หลังจากที่พยาบาลทั่วโลกต้องรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874855

  • รพ.บันนังสตา เปิดบริการปกติ หลังบุคลากรติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 63 นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางแพทย์ในการปฏิบัติงานวันแรก หลังจากที่ทางโรงพยาบาลได้หยุดให้บริการเป็นชั่วคราว เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลบันนังสตา จำนวน 3 ราย ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการรักษาผู้ป่วย และมีบุคลากรเกี่ยวข้อง อยู่ในกลุ่มเสี่ยงรับเชื้อ จึงได้มีการกักตัวบุคลากรทั้งหมด 21 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874816

"ศบค." ปลาบปลื้ม พระบรมราโชบาย "ในหลวง" รับมือ "โควิด-19" เผย ติดเชื้อเพิ่ม 38 ราย ลดลง ดับอีก 1 พบไปสังสรรค์มาเพียบ ย้ำถึงตัวเลขลดการ์ดห้ามตก หวั่นโดนน๊อก เผยอีกเป็น 100 ที่ภูเก็ตกำลังสอบสวนโรค ลั่นพร้อมตรวจเพิ่มเป็นแสนรายต่อวัน ไม่กลัวถ้าเจอเยอะ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874856

เมื่อดีมานด์นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศหดตัวรุนแรงในช่วงโควิด-19ระบาดทั่วโลก ทำให้รายได้ “ธุรกิจโรงแรม” เป็นศูนย์ต่อเนื่องในเดือน เม.ย.นี้ ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมหลายรายจึงตัดสินใจเปิดห้องพักให้บุคลากรทางการแพทย์ตามจังหวัดต่างๆ สามารถเข้าพักได้ฟรี เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักอย่างมากในขณะนี้ เพื่อควบคุมโรคโควิด-19หลังประเทศไทยมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874739

สภากาชาดไทย เผยแพร่คลิปวิดีโอ พลาสมาของผู้ป่วย Covid-19 ที่หายแล้ว เปรียบเสมือนเป็นเซรุ่มใช้รักษาโรค ที่ให้ผลการรักษาที่ดีที่สุดในขณะนี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874849

ผู้ว่าฯสงขลา สั่งกักตัว 35 ลูกเรือสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำนำ 76 คนไทยกลับจากอินโดนีเซีย เผยใช้โรงแรม อ.หาดใหญ่ เป็นสถานที่กักตัว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874810

ประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้ให้ความหวังแก่ชาวอเมริกันที่กำลังเผชิญสถานการณ์ยากลำบาก ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยระบุว่า “ยังมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์” และมีหน่วยงานด้านการบำบัดโรค 10 แห่งกำลังอยู่ระหว่างการทดลองวิธีการต่างๆ อยู่ในตอนนี้ และมีบางแห่งที่ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงแต่ยังต้องผ่านกระบวนการต่อไป ซึ่งจะใช้เวลานานหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับสิ่งที่องค์การอาหารและยา (เอฟดีเอ) 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874830

ชวนรู้จัก “อาการติดเชื้อ” ในระบบทางเดินหายใจที่ทำให้ป่วยได้ง่ายเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง หรือเมื่อเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านฤดู

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874798

นพ.ทวีศิลป์ เผย ตัวเลขผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวสูงขึ้นต่อเนื่อง ขอประชาชนว่าหากไม่มีความจำเป็นให้อยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขออย่าชะล่าใจแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มจะลดลง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874839

"อภิรัชต์" สั่ง ทภ.1 ส่งยอดกำลังพลเหล่าแพทย์ ที่มีอายุไม่เกิน 50 ปี เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหากได้รับการร้องขอในการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874833

สมาคมแพทย์ของอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์ในวานนี้ (6 เม.ย.) ว่า นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่แพทย์จำนวน 24 คนเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั้งนี้ จำนวนแพทย์ที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสองเท่าตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการขาดแคลนอุปกรณ์ช่วยป้องกันโควิด-19 ของบุคลากรแพทย์

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874824

แพทย์ย้ำการระบาดโควิด-19 ลากยาวหรือไม่ ขึ้นกับความร่วมมือประชาชน-มาตรการภาครัฐ ชี้สถานการณ์ดีกว่าภาพรวมทั่วโลก ยังวางใจไม่ได้ มีโอกาสกลับมาระบาดรอบ 2 ได้ ย้ำคนไทยกลับจากนอกต้องกักตัว เผยโดยธรรมชาติโรคระบาดมีราว 3 เวฟ ยอมรับสถานการณ์ส่อลากยาวถึงปีหน้า

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874821

เว็บไซต์เซาท์ไชนา มอร์นิ่งโพสต์ รายงานโดยอ้างผลวิจัยของคณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยฮ่องกงที่ระบุว่า เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 สามารถใช้ชีวิตบนหน้ากากอนามัยได้นาน 7 วัน  แม้ว่าไวรัสชนิดนี้ สามารถตายได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ใช้ทั่วไปภายในบ้าน รวมถึงน้ำยาฟอกขาว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874815

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์​ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 6 พรรคพลังประชา​รัฐ​ นำทีมงานลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสโควิด-19 เพื่อเสริมเกราะต้านการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนในเขตราชเทวี เพิ่มความอุ่นใจให้พี่น้องประชาชนทุกคนปลอดภัย​ คลายความกังวล

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874797

นักเศรษฐศาสตร์หลายราย เตือนว่า การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่านายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะประกาศในวันนี้ โดยมีผลบังคับใช้ในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่นที่สุดบางแห่งของญี่ปุ่นนั้น คาดว่าจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค รวมถึงกิจกรรมการผลิต

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874812

ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย รวมยอดสะสม 2,258 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวม 26 ราย รักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 27 ราย รวมเป็น 820 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874778

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงมาตรการจำกัดคนไทยในต่างแดน กลับเข้าประเทศวันละไม่เกิน 200 คน รับมือโควิด-19 ว่า การกำหนดจำนวนคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศวันละไม่เกิน 200 คน มิใช่การจำกัดโดยกระทรวงการต่างประเทศ แต่เป็นผลมาจากการหารือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การบริหารจัดการการเข้ามาประเทศอย่างเป็นระบบและมีการเตรียมการที่เหมาะสม โดยเฉพาะมาตรการกักตัว 14 วันในพื้นที่ที่รัฐกำหนด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874795

ตำรวจเชียงใหม่ กวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับได้อีก 47 ราย พบสาวอ้างไปหาเพื่อนที่หอพักแล้วกลับไม่ทัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874801

DTC ประกาศปิด 7 โรงแรมชั่วคราว ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของภาครัฐ พร้อมเตรียมแผนลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อรายได้และความสามารถในการทำกำไร จ่อทบทวนแผนการลงทุนในปี 2563 และปรับลดระดับเป้าหมายการ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874803

ตำรวจขอนแก่น จับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวแล้ว 48 ราย จากการตั้งจุดตรวจ 39 แห่งทั่วทั้งจังหวัดโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874796

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น  เปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดมูลค่า 108 ล้านล้านเยน หรือราว 9.89 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยครัวเรือนและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874789

รองศาสตราจารย์วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อํานวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ThaiPBS) ออกประกาศเรื่องพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ที่โรงพยาบาลรามคําแหง และพนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จ.สมุทรปราการ แล้ว โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เข้าปฏิบัติงานวันสุดท้ายที่ ส.ส.ท. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จากนั้นได้ลากิจและไม่ได้เข้าปฏิบัติงานที่ ส.ส.ท. อีกเลยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสํานักบริหารได้ทําการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคที่ได้มาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรค ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ของ ส.ส.ท.ไปแล้วทุกอาคาร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874784

มีรายงานว่า เกาหลีใต้พบผู้ป่วยในเมืองแทกู ศูนย์กลางการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่รักษาหายแล้วอย่างน้อย 51 คน มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874785

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 บริษัทจึงขอแจ้งปิดการให้บริการสนามบินของบริษัททั้ง 3 แห่ง เป็นการชั่วคราว โดยสนามบินตราดจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5-30 เมษายน 2563 และสนามบินสมุย กับสนามบินสุโขทัย จะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 7-30 เมษายน 2563

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874783

"ภัคพงศ์" ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ออกคำสั่งให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากที่พัก ฝ่าฝืนปรับ 20,000 บาท

คลิกอ่านช่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874772

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (ซีเอสเอสอี) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานข้อมูลล่าสุดว่า ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 1,341,907 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 74,476 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874770

เว็บไซต์บีบีซีรายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน อายุ 55 ปี นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 นานกว่า 10 วัน ได้ย้ายเข้าห้องไอซียู ในช่วงค่ำของวันจันทร์ (6 เม.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้เพียง 1 วันเนื่องจากมีอาการแย่ลง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874768

บรรดาผู้นำธุรกิจในญี่ปุ่นต่างขานรับแผนการของรัฐบาลที่จะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตเมืองบางพื้นที่ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874767

นายอาลี อักบาร์ เวลายาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาซิห์ เดนชวาริ( Masih Daneshvari) ของอิหร่าน เปิดเผยว่า อิหร่านได้เริ่มผลิตยาต้านไวรัส “ฟาวิพิราเวียร์” เป็นครั้งแรกในประเทศ เพื่อนำมาใช้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874766

ผู้นำประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)จะจัดการประชุมเทเลคอนเฟอเรนซ์ร่วมกันในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874765

รัฐบาลอินเดีย สั่งห้ามส่งออกยารักษามาลาเรียที่ผู้นำสหรัฐแนะว่าเป็นทางเลือกต้านการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ในประเทศยังน่าห่วง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874757

อิสราเอล ได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 มากที่สุดในโลกในขณะนี้ ด้วยความที่เป็นประเทศขนาดเล็ก มีการบริหาร-จัดการที่ดี

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874756

158619346289