'ป๋าชุ้น' เผยหารือ 'ส.มวยไทยอาชีพฯ' ช่วยนักมวย-ค่ายมวย

'ป๋าชุ้น' เผยหารือ 'ส.มวยไทยอาชีพฯ' ช่วยนักมวย-ค่ายมวย

"พีรพงศ์" เผยหารือ "ส.มวยไทยอาชีพฯ" ช่วยนักมวย-ค่ายมวย ย้ำ คนดูมวย 6 มี.ค. เพียง 3 พันคน

ป๋าชุ้น พีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเกียรติเพชร ซูเปอร์ไฟต์ ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี 22 ว่า 1.ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับคนวงการมวยที่ติดโควิด-19 ครั้งนี้ ซึ่งในฐานะคนมวยก็ยอมรับตรงๆ ว่า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โรคนี้มันระบาดมากขึ้น โดยปกติตนจะจัดมวยที่สนามมวยลุมพินี อาทิตย์ละ 3 ครั้ง คือ อังคาร ศุกร์ เสาร์ ซึ่งมวยวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาเป็นรายการใหญ่ ในวันนั้นเก็บค่าบัตรได้ 1,500,000 กว่าบาท ถ้าคำนวนดูแล้วจะมียอดคนดูเช้าชมเพียง 3,000 คนโดยประมาณ ไม่มีทางถึงหมื่นคนอย่างที่เป็นข่าวแน่นอน

2.ส่วนประเด็นการฝ่าฝืนกฎห้ามจัดการแข่งขันนั้น "ป๋าชุ้น" ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่ามีหนังสือจาก กกท. ขอความร่วมมือมาแล้ว แต่หนังสือดังกล่าวไม่ได้ถึงตนเองโดยตรง เพราะตนอยู่ในสังกัดของลุมพินี มีนายสนาม มีผู้บริหาร เขาพิจารณาอยู่แล้ว ซึ่งทางสนามมวยลุมพินีก็มีมาตรการเข้มงวด ทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนมวยจะแข่งขัน และยังมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ และขอความร่วมมือให้แฟนมวยสวมหน้ากากอนามัย

3.มาตรการในการช่วยเหลือค่ายมวย และนักมวยที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 "ป๋าชุ้น" ยืนยันว่ามีอย่างแน่นอน และกำลังปรึกษากับทางสมาคมมวยไทยอาชีพเรื่องนี้อยู่ โดยปัจจุบันมีค่ายมวยในสังกัดศึกเกียรติเพชรอยู่ไม่ต่ำกว่า 80 ค่าย ซึ่งพร้อมที่จะช่วยเหลือ โดยยกตัวอย่าง ว่า แม้ตอนที่ยังไม่เดือดร้อน ก็ช่วยเหลือกันมาตลอด ไม่ทอดทิ้งกัน ยินดีช่วยเหลือแน่นอน

4. "ป๋าชุ้น" ยังฝากถึงคนที่อาจจะตำหนิว่า วงการมวยคือต้นเหตุการระบาดอย่างหนักว่า ขอความกรุณา อย่าต่อว่าวงการมวยกันเลย เพราะมวยไทยก็เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ต่างชาติได้รู้จัก ตลอดเวลาที่ผ่านมา 1 ปี ตนจะจัดมวยการกุศลเพื่อช่วยเหลือสังคมไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ทุกวันนี้วงการมวยบอบช้ำมากจากข่าว และขอฝากด้วยว่าบางข่าวก็อาจทำให้คนเข้าใจผิด หากมีข้อสงสัยที่ไม่ชัดเจน ให้มาสอบถามกับ ป๋าชุ้นโดยตรง เพื่อข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่เข้าใจผิด ไม่คลาดเคลื่อน

5.ป๋าชุ้น อธิบายต่อไปอีกว่า ทุกวันนี้คนวงการมวยกลับบ้าน กลับต่างจังหวัด ยังไม่มีคนมองหน้ากันเลย กลัวจะเอาเชื้อไปติด ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้น