ดูหนึ่ง ได้ถึงสอง! 'ดูซีรีส์' แก้เหงา ผลลัพธ์คือบ้านสวย !?

ดูหนึ่ง ได้ถึงสอง!  'ดูซีรีส์' แก้เหงา ผลลัพธ์คือบ้านสวย !?

ว่างแหละ.. ดูออก! เราจึงขอแนะนำ "ซีรีส์" และ "สารคดี" น่าดู ให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ แถมยังได้แรงบันดาลใจ เปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่กว่าเก่า

ในยุคของการ "อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ" แบบนี้ ไถหน้าจอไม่ว่าจะโซเชียลค่ายไหน ก็เต็มไปด้วยเรื่องล้นๆ ของคนที่กำลังเบื่อเต็มทนกับการอยู่บ้าน จนเกิดเป็นกระแสมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "เจนนุ่นโบว์" กับการคัฟเวอร์ท่าเต้นจากต้นฉบับ สามสาววง "ซูปเปอร์ วาเลนไทน์" จนถึงการโชว์ "เมนูกักตัว" ที่สุดแต่จะครีเอทกันไป ส่วนสายกินก็ขยันแชร์เมนูร้านดัง โปรเด็ด ออกมายั่วน้ำลายให้อยากตามรอยบ้าง

ขณะที่สายนั่งชิลหน้าจอนั้น ก็คงหนีไม่พ้นการลิสต์ซีรีส์ดังมาเก็บให้ครบ แต่ถ้าอยากนั่งหน้าจอแล้วได้มากกว่าความบันเทิงชั่วครั้งชั่วคราว ลองมาใช้โอกาสนี้ เสพคอนเทนต์ สร้างแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาจัดบ้านสวยๆ กันบ้าง ดีไหม?

เน็ตฟลิกซ์ เขาคัดมาให้แล้ว "5 คอนเทนต์" ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณถือโอกาส "กักตัว" นี้มาพลิกโฉมบ้านให้น่าอยู่ขึ้นจนทำให้ไม่อยากออกไปไหนและถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นคุณในเวอร์ชันใหม่ที่ดีกว่าเดิม!

158611088072

   

  • เรียนรู้ที่จะลืมความรู้สึกเสียดาย กับ Tidying up with Marie Kondo

Tidying up with Marie Kondo คือซีรีส์ความยาว 8 ตอน โดยแต่ละตอน คนโด มาริเอะ สาวญี่ปุ่นวัย 35 ปี เจ้าของทฤษฎีการจัดบ้านที่ปรากฏในหนังสือชื่อ The Life-Changing Magic of Tidying Up หรือ ภาษาไทย คือ "ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว" ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก จะไปช่วยจัดการบ้านแต่ละหลังของแต่ละครอบครัว

หลักการคร่าวๆ ของ มาริเอะ คือ ให้หยิบสิ่งของแต่ละชิ้นขึ้นมา และหากเราไม่รู้สึกถึงอาการ Spark Joy ต่อของชิ้นนั้นภายใน 5 วินาที ก็ถึงเวลาที่จะบอกลาสิ่งของชิ้นนั้น ๆ  

นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของการแต่งบ้าน หากคือการเรียนรู้และยอมรับว่าสิ่งไหนที่เราควรให้ความสำคัญ และสิ่งไหนที่เราควรจะปล่อยผ่านไป อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าสภาพแวดล้อมที่ถูกจัดเป็นระเบียบผ่านการยอมรับและความเข้าใจจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นของคนในบ้านได้อีกด้วย

158611089776    

  • เปิดมุมมองเปลี่ยนสไตล์ กับ Interior Design Masters

สำหรับใครชอบดูรายการเรียลลิตี้ที่เป็นการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันทำอาหาร การแข่งขันร้องเพลง หรือการแข่งเต้น มาลองเปิดรับไอเดียใหม่ ๆ กับ Interior Design Masters รายการเรียลลิตี้ความยาว 8 ตอนที่จะพาผู้ชมไปเกาะขอบการแข่งขันของผู้ฝันอยากเป็นนักตกแต่งภายในที่จะต้องพลิกโฉมพื้นที่แสนเชยหลากหลายรูปแบบให้กลายเป็นพื้นที่สุดปัง เพื่อชิงโอกาสในการเซ็นสัญญาเป็นนักตกแต่งภายในให้กับโรงแรมชั้นนำของลอนดอน

นอกจากจะได้ร่วมลุ้นไปกับผู้เข้าแข่งขันแล้ว รับรองว่างานนี้ผู้ชมจะได้ไอเดียเจ๋ง ๆ อีกเพียบไปแต่งห้องของตัวเอง พร้อมหรือยังกลับการเปลี่ยนห้องรก ๆ ให้เป็นห้องในฝัน ถ้ายังไม่พร้อม...ไปหาไอเดียเพิ่มได้จากรายการเรียลลิตี้เรื่องนี้กันได้

  

158611092172

   

  • มีให้น้อย แต่มีให้มีความหมาย กับ Minimalism: A Documentary About the Important Things

นี่คือสารคดีความยาว 1 ชั่วโมงซึ่งจะพาคุณไปตั้งคำถามกับสิ่งของต่าง ๆ รอบตัวว่า มันมีความจำเป็นที่จะอยู่ในชีวิตของคุณมากแค่ไหน และสุดท้ายชีวิตของคุณอาจไม่ได้ต้องการอะไรมากมายขนาดนั้น

ก่อนที่คุณได้ดูสารคดีเรื่องนี้ คุณอาจคิดว่าการเป็น ‘minimalist’  คือลัทธิความคิดที่สุดโต่ง แต่คำถามที่สารคดีเรื่องนี้พยายามถามเราซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดเวลากว่า 1 ชั่วโมงคือ เราจำเป็นต้องมีของเหล่านั้นจริง ๆ หรือเราแค่เชื่อว่าเราต้องมีของเหล่านั้น

..ของเหล่านั้นเติมเต็มเราจริง ๆ หรือเราถูกสังคมหลอกว่าของเหล่านั้นจะเติมเต็มเรา มาร่วมค้นหาคำตอบของคำถามเหล่าเหล่านี้ พร้อมเปิดใจกับการเป็นคุณคนใหม่ที่เห็นคุณค่าและความหมายกับของทุกชิ้นที่คุณมีได้กัย Minimalism: A Documentary About the Important Things

   

158611095465    

  • มองบ้านในแง่มุมใหม่ ๆ กับ Stay here

รายการวาไรตี้นำโดยสองกูรูอย่าง Peter Lorimer ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ และ Genevieve Gorder ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบตกแต่ง ที่จะพาไปดูแนวทางการตกแต่งและปรับปรุงห้องพักเพื่อเปลี่ยนเป็นทำที่พักระยะสั้น ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Airbnb 

ความแตกต่างของวาไรตี้เรื่องนี้กับเรื่องอื่น ๆ ที่กล่าวมาก่อนหน้า คือ หลังจากดูจบหลาย ๆ คนอาจจะจุดประกายไอเดียในการสร้างรายได้หรือเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ๆ ที่อาจไม่เคยนึกคิดมาก่อน แต่อย่างน้อยที่สุด สิ่งที่คุณจะได้จากรายการวาไรตี้นี้คือแนวความคิดเจ๋ง ๆ มากมายที่พร้อมให้คุณมาประยุกต์ใช้กับบ้านหรือห้องของคุณ ที่อาจจะได้จากการชมรายการนี้

 

   

158611101166

     

  • ใส่จิตวิญญาณและหัวใจลงในบ้าน  กับ The World’s Most Extraordinary Home

The World’s Most Extraordinary Home เป็นสารคดีที่ว่าเรื่องด้วยเรื่องราวของบ้านแต่ละหลังที่ไม่ธรรมดา โดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Piers Taylor พร้อมด้วย นักแสดงและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง Caroline Quentin จะพาเราไปเปิดประตูเข้าไปสู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าเหลือเชื่อที่สุดในโลก เพื่อสำรวจนวัตกรรม แรงบันดาลใจ ความหลงใหล และความท้าทายในการออกแบบ รวมถึงแนวความคิดอันน่าสนใจที่ถูกสะท้อนผ่านสถาปัตยกรรม

ไม่แน่ว่า หลังจากได้รับชมสารคดีเรื่องนี้ รับรองว่าคุณจะได้ไอเดียใหม่ ๆ ไปประยุกต์ใช้และเติมความหมายและความเป็นคุณให้กับบ้านของคุณก็เป็นได้!