สุดเศร้า! ทีมดับไฟป่าพ้อ ‘มีแต่เด็กนาย เด็กกู’ ผูกคอลาโลก

สุดเศร้า! ทีมดับไฟป่าพ้อ ‘มีแต่เด็กนาย เด็กกู’ ผูกคอลาโลก

สุดเศร้า! เจ้าหน้าที่ทีมดับไฟป่า ตัดสินใจจบชีวิตตนเอง ทิ้งจดหมายตัดพ้อ "หน่วยงานราชการเป็นแบบนี้เสมอ แก้อะไรไม่ได้ มีทั้งเด็กนาย เด็กกูเสมอ"

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.63   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าผูกคอเสียชีวิต พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตายไว้ด้วย ตามรายงานเบื้องต้น ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสังกัดส่วนงานใด

โดยในที่เกิดเหตุ พบจดหลายเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า "เกิดเป็นมนุษย์ ต่างคนต่างความคิด มันเศร้า เราถูกแต่ไม่ถูก เราใช่แต่ไม่ใช่ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้ ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร หน่วยงานราชการเป็นแบบนี้เสมอ แก้อะไรไม่ได้ มีทั้งเด็กนาย เด็กกู เสมอ ขอเพื่อนไฟป่า เจริญในหน้าที่ทุกคน อย่ามาให้ใครตำหนิ" ขอให้(ชื่อภรรยา)อย่าคิดมาก และ(ชื่อลูกคนที่1) และ(ชื่อลูกคนที่2) เป็นคนดีให้แม่ ช่วยเหลือแม่ จะได้มีตางค์ พ่อไม่ได้กินข้าวเป็นอาทิตย์ พ่อเครียดตลอด พ่อตัดสินใจเอง"

158607904751

เบื้องต้นยังไม่รายงานถึงสาเหตุและแรงจูงใจใดๆ ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่คนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ และขณะนี้ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดตองกาย หมู่ 12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้(6เม.ย.)