รวมคำถาม ‘ยกเลิกลงทะเบียน 5,000’ ที่ยังหาคนตอบไม่ได้

รวมคำถาม ‘ยกเลิกลงทะเบียน 5,000’ ที่ยังหาคนตอบไม่ได้

รวมคำถามคาใจ “ยกเลิกลงทะเบียน 5,000” ที่คาใจทั้งคนลงทะเบียน และยังไม่มีใครตอบ

หลังจาก www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดให้ลงทะเบียนยกเลิก และแก้ไขข้อมูล รับเงินเยียวยาผลกระทบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ วานนี้ (4 เมษายน 2563) นั้น สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้รับรายงานสรุปว่า มีผู้เข้าไปลงทะเบียน "ยกเลิกการใช้สิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท" กว่า 1.3 แสนราย  

  
 
    
      158607317353
     

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (4 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้ยกเลิกการลงทะเบียนรับเงินเยียวยานั้น "ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้ทำการเช็คเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พบว่า เมื่อเวลาหกโมงเช้าหน้าเว็บยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.00 น. หน้าเว็บมีการเปลี่ยนแปลง โดยหน้าแรกของเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน" ได้เพิ่มปุ่มแสดงใหม่สำหรับให้กด "ยกเลิกลงทะเบียน" ได้แล้ว! สำหรับผู้ที่ต้องการยกเลิกลงทะเบียน

   

ถึงอย่างนั้น ในการลงทะเบียนยกเลิกการรับเงินเยียวยาก็ไม่ได้มีแค่การลงทะเบียน กรอกรายละเอียดตามขั้นตอนเท่านั้น เพราะจากที่ หลายคำถามได้ติดต่อมาทางกล่องข้อความของเฟซบุ๊คเพจกรุงเทพธุรกิจ ได้พบเจอปัญหาในการลงทะเบียนที่แตกต่างกันออกไป

    

คือรอบแรกผมลงทะเบียน กรอกข้อมูลผิดไป (นามสกุลผิด) มีอีเมลล์ส่งมาแจ้งให้ลงใหม่

....รอบ2 ลงเสร็จ มั่นใจว่าไม่มีอะไรผิด (แคปหน้าจอไว้ดูด้วย)  แต่กลับมีอีเมล ส่งมาแจ้งกรอกข้อมูลผิด....แล้วมันแจ้งผิดที่เดิม จะลงใหม่ก็ไม่ได้  ไม่รู้ต้องทำยังไง

  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : 'เราไม่ทิ้งกัน' ตอบทุกคำถามด้วยแชทบอท ‘Krungthai Connext’ ที่นี่!

     
    158607326015
    

เขามีให้ยกเลิกอยู่นะ แต่เข้าไปกรอก​ข้อมูลบอกว่าหมายเลขบัตรไม่ถูกต้อง

แอดครับ สำหรับขั้นตอนการเเก้ไขโครงการเราไม่ทิ้งกัน เราต้องทำรายการยกเลิกสิทธิก่อนใช่ไหมคับ เเล้วค่อยทำรายการลงทะเบียนใหม่

   

รอบแรกครั้งแรกที่ผมกรอกข้อมูลลงไปนั้น ผมน่าจะกรอกผิดตรงที่ ช่องรับเงิน คือผมใส่ช่องการรับเงิน”พ้อมเพย์”.....#และผมจะสามารถลงทะเบียนขอรับเงินผลกระทบโควิด ได้อีกไหมครับ

เข้าไปแก้ไข ยังไงคะ เห็นแต่ ให้กด ยกเลิก ถ้ายกเลิก สามารถสมัครรายการใหม่ได้ไหมคะ

    
       158607329552
   

เพราะอะไรทำใมยกเลิกลงทะเบียนรับ5000แล้วถึงลงใหม่ไม่ได้แล้วทำมไม่ไม่ขึ้นให้แก้ไข ขึ้นยกเลิก?พอกดยกเลิกก็เท่ากับสละสิทธิ์งั้นเหรอ?กรอกข้อมูลผิดแต่แก้ไขไม่ได้ ยกเลิกได้อย่างเดียว แล้วยกเลิกก้คือลงใหม่ไม่ได้อิกคืออะไร?

  

สวัสดีค่ะ

พี่ค่ะ ของหนูกรอกอาชีพผิด
หนูต้องยกเลิก การลงทะเบียน แล้วหนูไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ใช่ไหมค่ะ?
หนูไม่สามารถแก้ไขข้อมูลที่ผิดได้ใช่ไหมค่ะ? 
แบบนี้ หนูก็ หมดสิทธิ์ได้เงินเหยียวยาใช่ไหมค่ะ?
       
จากปัญหาดังกล่าว หลายคนก็ได้แต่หวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรีบจัดการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด!