WFH แบบกรีนๆ I Circular Eco.

WFH แบบกรีนๆ I Circular Eco.

Greenpeace Thailand แนะนำการทำงานอยู่กับบ้านสไตล์กรีนๆ โดยได้เผยแพร่คำแนะนำในเวบไชต์ว่า การทำ'านอยู่กับบ้านสามารถรักษาสุขภาพให้ดีได้ด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผักกินเอง การซื้อผักจากสวนออร์แกนิค หรือการทำเมนูผักต่างๆ

“การปลูกผักกินเองนอกจากจะได้ผักที่ปลอดสารพิษ ดีต่อสุขภาพของเราแล้วนั้น การเปลี่ยนนิสัยการกินของเรายังส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ใครว่ากักตัวอยู่บ้านแล้วจะต้องกินแต่อาหารแช่แข็งหรือสำเร็จรูปอย่างเดียว” กรีนพีซระบุ

ผักสวนครัวที่แนะนำได้แก่ ผักที่ปลูกง่าย ๆ และจำเป็นต้องใช้ติดครัวอย่าง ถั่วเขียว ถั่วลันเตา โหระพา กะเพรา ตำลึง พริก หรือผักจากเศษพืชเหลือ แต่ถ้าไม่อยากปลูกผักเองก็ให้อุดหนุนสินค้าอินทรีย์จากเกษตรกรรายย่อยใกล้บ้านแทนการไปซุปเปอร์มาร์เกตที่คนหนาแน่น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.greenpeace.org/thailand/story/11520/general-how-to-more-green-lifestyle-when-work-from-home/

158605972020

ทส. เร่งหาทางช่วยช้างบ้าน ขาดรายได้จากโควิด-19

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้หน่วยงานประชุมหารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือและเยียวยาช้างที่ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และองค์การสวนสัตว์ฯ โดยให้พิจารณาในประเด็นการดูแลสุขภาพของช้าง โดยจัดชุดทีมสัตวแพทย์เพื่อดูแลและตรวจติดตามสุขภาพช้าง

และการช่วยเหลือเยียวยาและดูแลความเป็นอยู่ของช้าง ให้ประสานไปยังอำเภอในท้องที่ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ดำเนินการกำกับดูแลให้ความช่วยเหลือ