ตร.เตือนกลุ่มหนีกักตัว ‘โควิด’ ที่ ‘สุวรรณภูมิ’ ไม่มารายงานตัวโทษติดคุก

ตร.เตือนกลุ่มหนีกักตัว ‘โควิด’ ที่ ‘สุวรรณภูมิ’ ไม่มารายงานตัวโทษติดคุก

เตือนกลุ่มผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศที่ “สนามบินสุวรรณภูมิ” วานนี้ แล้วไม่ยอมกักตัว ให้รีบเข้ามารายงานตัว หากไม่มาจะดำเนินคดีทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (4 เม.ย.) พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก เปิดเผยถึงกรณีการติดตามผู้โดยสารชาวไทยกว่า 158 รายได้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ที่เป็นประเด็นเมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 3 เม.ย.63 ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับและเอาจริงในการติดตามตัว โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เร่งรัดขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฯ และ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) โดยให้ดำเนินการอย่างจริงจัง เร่งด่วน

ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวกลับมาเพื่อเข้าสู่ระบบการกักตัวได้แล้วกว่า 100 ราย ในส่วนของรายที่เหลือนั้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานการปฎิบัติกับ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดติดตามตัวกลับมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว

รอง โฆษก ตร. กล่าต่ออีกว่า ท่าน ผบ.ตร. ได้กำชับเข้มให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเอาจริงในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส covid-19 เพื่อช่วยกันทำให้ประเทศชาติปลอดภัยเร็วที่สุด

โดยผู้ที่ยังไม่ได้มารายงานตัวนั้นสามารถ ติดต่อได้ 2 ส่วน คือ หากอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางติดต่อได้ที่ ศูนย์ประสานงาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ หากอยู่ในส่วนภูมิภาค ติดต่อกับสาธารณสุขจังหวัด หรือ สถานที่ที่หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจากต่างประเทศกลุ่มดังกล่าวให้มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส Covid-19

หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศและมารายงานตัวภายในวันนี้ (4เม..63) เวลา 18.00 . อาจมีความผิด ตาม...ฉุกเฉินฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท และ ...โรคติดต่อฯ มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท