เจ้าหน้าที่สั่งปิด 'วัดหลวงพ่อเงิน' จ.พิจิตร หนีภัย 'โควิด-19'

เจ้าหน้าที่สั่งปิด 'วัดหลวงพ่อเงิน' จ.พิจิตร หนีภัย 'โควิด-19'

คณะกรรมการโรคติดต่อพิจิตร สั่งปิดสถานที่สาธารณะเพิ่มเติม ได้แก่ วัดหลวงพ่อเงิน-วัดพระนอน ร้านอาหารนั่งกิน ห้ามชุมนุมเกิน 20 คน พร้อมทั้งงดรับบุคคลต่างพื้นที่เข้าอาศัยในชุมชน

ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายสิรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรได้ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร โดยมี คณะกรรมการ นายอำเภอ หน่วยงานราชการ และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมประชุมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร และแนวทางป้องกัน โรคโควิด-19

โดยในที่ประชุมหลังจากมีคำสั่ง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย เพิ่ม คือ บริเวณวิหารหลวงพ่อเงิน พิพิธภัณท์ชัยบวร กุฎิไม้เจ้าอาวาสวิหารขาวสามฤดู ที่อยู่ในวัดหิรัญญาราม วัดหลวงพ่อเงิน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร และวิหาร พระนอนพระพุทธไสยาสน์ วัดสุขุมาราม ตำบลวังตะกู อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ให้ปิดร้านอาหาร เครื่องดื่มทุกประเภท เว้นแต่การจำหน่ายให้กับลูกค้าที่นำกลับไปปริโภคที่บ้าน พร้อมทั้งให้งดการจัดกิจกรรมรวมคนเกินกว่า 20 คน ยกเว้นแต่การดำเนินการตามมาตรการป้องโรค

นอกจากนี้ ยังออกคำสั่ง ให้ขอความร่วมมือจากผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประธานชุมชน งดรับบุคคลต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย ในเขตหมู่บ้าน ชุมชน ที่รับผิดชอบเป็นการชั่วคราว และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้แจ้งญาติพี่น้อง ที่ปัจจุบันมีภูมิลำเนาอยู่ต่างท้องที่ งดเดินทางเข้าออก ในหมู่บ้านและชุมชน เป็นการชั่วคราวตั้งแต่บัดนี้ ไปจนวันที่ 30 เมษายน 2563

สำหรับจังหวัดพิจิตร ยังไม่พบการผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้เฝ้าระวัง ผู้ที่เดินทางมากจากกรุงเทพฯและปริมณฑล ยอดสะสม จำนวน 7,162 ราย เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง 64 ราย ตาม ในส่วนผู้ที่เดินทางจากประเทศตามเขตโรคติดต่อ จำนวน 163 ราย เฝ้าระวัง 28 ราย พ้นระยะเฝ้าระวัง 135 ราย ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ส่งตรวจ สงสัยติดเชื้อตามเกณฑ์ 22 ราย ไม่พบเชื้อ และยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อในจังหวัดพิจิตร

---------------

ที่มาภาพ: thailandtourismdirectory