เตรียมเอาผิด! คนแหกด่านคัดกรอง "โควิด-19" ที่สุวรรณภูมิ

เตรียมเอาผิด! คนแหกด่านคัดกรอง "โควิด-19" ที่สุวรรณภูมิ

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยเตรียมเอาผิดกับผู้โดยสารที่มากับเที่ยวบินที่ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วปฏิเสธการกักตัวและหลบหนีไป โดยได้มีการเข้าแจ้งความพร้อมส่งข้อมูลไปตามพื้นที่ต่างๆ

วันนี้ พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากกรณีมีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยไม่พอใจในมาตรการที่จะต้องมีการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้มีการหลบหนีออกไปจากสนามบินสุวรรณภูมิ

ล่าสุดพบว่ามีผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินต่างๆ ที่ได้หลบหนีออกไปจากสนามบินเนื่องจากปฏิเสธที่จะเดินทางไปกักตัว ในพื้นที่ที่ทางรัฐได้จัดเตรียมไว้ให้ที่ศูนย์เฝ้าระวังอาคารรับรองสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือ และหลบการเดินทางไปกักตัว โดยจะมีการคัดรายชื่อผู้โดยสารทั้งหมดส่งไปยังจังหวัดของผู้โดยสารที่หลบหนี

ทั้งนี้ พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ฝากขอความร่วมมือให้เดินทางไปรายงานตัวยังสถานีตำรวจในพื้นที่ของตนเอง เพื่อให้เห็นแก่ส่วนรวมเนื่องจากพบว่ามีผู้โดยสารที่มีไข้เดินทางมากับสายการบินดังกล่าว

ในขณะเดียวกันมีผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้จำนวน 213 คนได้ให้ความร่วมมือที่จะเดินทางไปกักตัวยังสถานที่ที่จะเอาไว้ให้โดยจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตามกำหนดระยะเวลา 14 วันเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไม่ได้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้