อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' จากไวรัสโคโรน่า (4 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' จากไวรัสโคโรน่า (4 เมษายน 2563)

อัพเดทสถานการณ์ "โควิด" หรือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 วันที่ 4 เมษายน 2563 ได้ตลอดทั้งวัน

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน และอีกหลายระเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุดและเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่นี้ (COVID-19) ณ วันที่ 4 เมษายน 2563 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวได้ตลอดทั้งวัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

ราชกิจจาฯ ประกาศให้ประกันสังคมจ่ายค่าตรวจหาโควิด-19 ครั้งละไม่เกิน 3,000 บาท

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874534

ดูท่าจะต้องถึงคราวที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. จะ “เชือดไก่ให้ลิงดู” เสียบ้าง หลังที่จำนวนคนที่หนีมาตรการกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ 152 ราย หลังพ้นเส้นตาย 18.00 น. ยังเหลือเกินครึ่ง ที่ยังไม่ได้มารายงานตัว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874532

คณะกรรมการโรคติดต่อพิจิตร สั่งปิดสถานที่สาธารณะเพิ่มเติม ได้แก่ วัดหลวงพ่อเงิน-วัดพระนอน ร้านอาหารนั่งกิน ห้ามชุมนุมเกิน 20 คน พร้อมทั้งงดรับบุคคลต่างพื้นที่เข้าอาศัยในชุมชน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874515

กระทรวงการต่างประเทศ สั่ง "สถานทูตไทยทั่วโลก" รุดช่วยเหลือคนไทยในประเทศต่างๆ ตกค้างระหว่างชะลอเดินทางวันที่ 15 เม.ย. หวั่นภัยโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874526

ด่วน! 6 เม.ย.นี้สนามบินหาดใหญ่เตรียมรับ 100 มุสลิมกลับจากดาวะห์ อินโดฯ จังหวัดสงขลาเร่งประสานนำกักตัวสนามกีฬาพรุค้างคาว 14 วัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874527

รายงานตัวแล้ว 75 ราย หนีด่านโควิด ขีดเส้นตาย 6 โมงเย็นนี้ วันนี้หากไม่มาจะดำเนินคดี

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874520

กรมการขนส่งทางบก ย้ำ! แนวทางการขนส่งสินค้าภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามทำการขนส่งในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ยกเว้นเป็นสินค้าจำเป็น ตาม นายกรัฐมนตรีได้ประกาศ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874492

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย รวมสะสม 37 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด19 ขณะที่กลุ่มคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นชาวเชียง 4 คน 3 คนรายงานตัวที่สุวรรณภูมิแล้ว อีก 1 รายไปรายงานตัวที่ชัยภูมิ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874512

โรงพยาบาลศรีสังวาล จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมเปิดแลปตรวจเชื้อโควิด-19 แห่งแรกของจังหวัด และเตรียมพร้อมบุคลากร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รองรับผู้ป่วยกว่า 100 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874511

สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า อนิก เจษฏานันท์ คนไทยในสหรัฐ ได้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นรายที่ 3 ในวัย 51 ปี ขณะที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันพฤหัสบดี ( 2 เม.ย.) ที่ผ่านมา

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874521

ยะลาสั่งปิดเพิ่ม 2 อำเภอ 2 ตำบล 11 หมู่บ้าน ห้ามเข้า-ออก สกัดโควิด-19 ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อ เพิ่ม 2 ราย รวมติดเชื้อสะสม 51 รายแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874507

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ออกมาตรการเร่งด่วนป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส "โควิด-19" เพิ่มเติม ปิดสวนสาธารณะ งดใช้ลานท่าแพ สามกษัตริย์ ห้ามลงเล่นน้ำรอบคูเมืองและแหล่งน้ำสาธารณะ รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก งดจำหน่าย 22.00-04.00 น. ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874506

สำนักข่าววีโอเอ รายงานว่า  นายแพทย์ทาเคชิ คาซาอิ ผู้อำนวยการภาคพื้นแปซิฟิกตะวันตกขององค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) เตือนว่า การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอเกิดโรคโควิด-19 ในภูมิภาคแปซิฟิกยังไม่จบสิ้นลง และการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19เป็นงานใช้เวลานาน ซึ่งดับเบิลยูเอชโอยังไม่สามารถนิ่งนอนใจ และทุกประเทศจะต้องมีมาตรการรับมือสถานการณ์ให้เหมาะกับพื้นที่แต่ละประเทศ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าปัญหาการระบาดใหญ่ทั่วโลกนี้จะดำเนินต่อไปอีกนานเท่าไหร่ รวมทั้งไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่า อุณหภูมิที่สูงขึ้นในช่วงหน้าร้อนจะทำให้อัตราการระบาดลดลงเหมือนที่หลายคนคาดหวังไว้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874498

เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ศาลจีน ตัดสินโทษจำคุกชายอายุ 29 ปี อาศัยอยู่มณฑลเหอหนาน ซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศอิตาลี และฝรั่งเศสเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา แล้วกลับมาทำงานเป็นปกติ โดยถือเป็นรายแรกที่ถูกจำคุกโทษฐานฝ่าฝืนมาตรการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอเกิดโรคโควิด-19 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874508

บริษัทโบอิง โค ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอากาศยานสัญชาติอเมริกัน  ยื่นข้อเสนอให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ หลังจากธุรกิจของบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักการจากแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874496

สธ.ระบุสนามมวย-ผับทำอัตราแพร่โรคในไทยทะลุ 3 จากสถานการณ์ปกติอยู่ที่ 1 เศษ เจอผู้ป่วยอายุ 1 เดือนน้อยสุดในไทย ย้ำเด็กอาการต่างจากผู้ใหญ่ อัตราเสียชีวิตยิ่งแก่ยิ่งมาก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874510

กลุ่มไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 4 คน เป็นชาวเชียงใหม่ รายงานตัว และเข้ารับการกักตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว 3 คน อีก 1คน เหมารถไปจ.ชัยภูมิ แจ้งเจ้าหน้าที่จะไปรายตัวที่ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดชัยภูมิ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874502

ศูนย์กลางการแพร่ระบาดเสี่ยงย้ายที่ไปเรื่อยๆ สร้างความท้าทายให้กับระบบสาธารณสุข โดยเฉพาะเมื่อมีแนวโน้มว่า การระบาดจะย้อนกลับมาสู่เอเชียอีกครั้ง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874497

ล่าสุดจังหวัดบุรีรัมย์ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 7 เรื่องดำเนินคดีผู้ที่ฝ่าฝืนขัดคำสั่งเจ้าพนักงานในการกักกันตนเองตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ 2558 โดยบุว่าสามารถจับกุมประชาชนที่หนีการกักตัวได้แล้ว 1 พบไข้ 37.9 ส่งตัวกำเนินคดีทันที จากหมดหมด 3 ราย 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874504

สภาพการจราจรช่วงถนนวิภาวดีขาเข้าช่วงหน้าสนามบินดอนเมืองจนถึงห้าแยกลาดพร้าวต่อด้วยถนนพหลโยธินขาเข้าถึงแยก กำแพงเพชร มีรถวิ่งบนถนนน้อยถึงน้อยมาก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874495

โฆษก ศบค. แจ้งขออย่าเผยแพร่ส่งต่อรายชื่อคนไทน 158 คน ขอเป็นข้อมูลเพื่อเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874500

"ชายไทยในไอร์แลนด์" ฟ้องแพ่ง "ประยุทธ์" ขอศาลเพิกถอนข้อกำหนด Fit to Fly กรองคนเข้าประเทศ ศาลชี้ไม่มีอำนาจฟ้อง พ.ร.ก.ฉุกเฉินให้อำนาจนายกฯ ออกได้ การกระทำไม่ขัด กม.-ไม่ละเมิดสิทธิ 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874479

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เวียดนามได้สั่งระงับบริการแกร็บไบค์ หรือบริการเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างผ่านแอพพลิเคชัน ในกรุงฮานอย ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874491

ชวนสำรวจแบบฟอร์มการจับกุม ผู้ที่กระทำความผิดฝ่าฝืน 'เคอร์ฟิว' ยังมีการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งเป็นคืนแรกที่ทางการประกาศใช้ 'เคอร์ฟิว' พบว่ามีผู้ฝ่าฝืนจำนวนมาก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874488

สธ.ลั่นคนฝ่าฝืนคำสั่ง หนีกักตัว ในการป้องกันการแพร่โควิด-19 ตามกฎหมายโรคติดต่อ ถือว่ามีความผิด มีโทษจำคุก 1 ปี -ปรับ 1 แสนบาท อายุความ 10 ปี

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874494

 นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความถึงแนวทางรับมือเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) มีเนื้อหาตอนหนึ่งถึงการรักษาโควิด-19 โดยระบุว่า โควิด-19 พลาสมา หรือน้ำเหลืองของผู้ที่หายจากโรค โดยที่ พลาสมาของผู้ป่วยที่หายจากโรค โควิด-19 จะมีประโยชน์อย่างมาก ในการใช้รักษาผู้ป่วย โควิด-19 ที่มีอาการมาก ภูมิต้านทาน ที่เกิดขึ้นจากผู้ป่วย เปรียบเสมือนเป็นเซรุ่มใช้รักษาโรค

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874486

พลตำรวจโทดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. แถลงที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด กรณีที่มีคนไทย 152 คน ไม่กักตัวเองที่สุวรรณภูมิเมื่อคืนนี้ว่า การที่ท่านไม่ยินยอมไปกักกันของรัฐ อาจจะเข้าข่ายมีความผิดประกาศคณะกรรมการควบคุมโรค ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้รับคำสั่งให้ติดตามตัวที่เหลืออีก 152 คน เพราะมี 6 คน ให้ความร่วมมือแล้ว

"เราจะร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อติดตามตัว 152 คน  เพราะรู้ชื่อที่อยู่ของท่านแล้ว ขอให้ไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางที่จังหวัด และส่วนกทม.ที่สุวรรณภูมิ จะมีเจ้าหน้าที่กักกันในโรงแรมแห่งหนึ่งในกทม.”

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874463

กรณีที่มีผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเมื่อคืนนี้ พบว่ามีกลุ่มประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ 152 คน ซึ่งทางการแจงรายละเอียดว่าต้องมารายงานตัวภายในวันนี้ก่อน 18.00 น. เท่านั้น หากไม่มาจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874484

ผช.ผบ.ตร. เผยผลการประกาศเคอร์ฟิววันแรก มียานพาหนะผ่านด่านทั้งสิ้น 7598 คัน ผู้กระทำความผิด ทั้งสิ้น 177 คน ดำเนินคดีทั้งสิ้น 42 คดี

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874483

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ (King's College London) ได้ทำการวิจัยโดยดูปฏิกิริยาตอบสนองของคนกว่า 400,000 คนที่มีการรายงานว่าอาจมีอาการของโควิด-19 ผ่านแอพพลิเคชั่น การสูญเสียการรับรู้เรื่องกลิ่นหรือรสชาติ จริงๆก็อาจเป็นสัญญาณของอาการการติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นด้วย เช่นพวกหวัด ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า อาการไข้และไอก็ยังเป็นอาการหลักๆ ที่บ่งชี้อาการของโควิด-19 ถ้าใครมีไข้สูงหรือไอไม่หยุด คำแนะนำก็คือให้อยู่กับบ้านเพื่อที่จะลดความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อไปยังคนอื่น

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874480

ศบค.ขอ 152 คนไทย หนีกักตัว พบจนท. ขีดเส้น 6 โมงเย็นนี้ ไม่งั้นโทษหนัก ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนครอบครัวขอให้กักตัวเองที่บ้าน เพราะถืออยู่ในกับกลุ่มเสี่ยง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874481

ชาวเชียงใหม่ได้รับผกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิว หากมีการยกระดับรัฐมีมาตรการรองรับดูแลประชาชนหรือไม่? หากต้องขาดรายได้ดำรงชีวิต ขณะที่จังหวัดเข้มงวดปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874476

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า บริษัท เสิ่นหยางถงเหลียนกรุ๊ป และสถาบันเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (ไอเอ็มบี) สังกัดสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์จีน ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ยา ซึ่งขณะนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการทดลองทางคลินิก เพื่อทดสอบฤทธิ์ต้านไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ ยาดังกล่าวมีชื่อว่า “แคร์รีมัยซิน” (Carrimycin) เป็นยาที่ได้ขึ้นทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา และได้รับการอนุมัติโดยสำนักงานบริหารเวชภัณฑ์แห่งชาติจีน ก่อนวางจำหน่ายในเดือน มิ.ย. 2562

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874478

ด่วน! ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลง ไทยพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 89 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 2,067 และเสียชีวิตสะสม 20 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874474

มีรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ประกาศคำสั่งห้ามบริษัท 3M ซึ่งเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกหน้ากากอนามัยรุ่น N95 รายใหญ่ของโลก ซึ่งใช้ในการปกป้องบุคลากรทางการแพทย์จากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งออกหน้ากากอนามัย N95 ไปยังต่างประเทศ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874475

วัฒนา เมืองสุข อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบายความในใจกรณีลูกสาวไม่สามารถเดินทางจากนิวยอร์กเข้าเมืองไทย โดยระบุว่า นี่เป็นอีกตัวอย่างของการบริหารและการออกคำสั่งโง่ๆ ของพลเอกประยุทธ์

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874472

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และบรรดาผู้นำจีนคนอื่นๆ ร่วมพิธีไว้อาลัยทั่วประเทศให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยได้ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 3 นาที หน้าเสาธงชาติของจีนในกรุงปักกิ่ง เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาประเทศจีน หรือ 09.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874473

เจ้าหน้าที่ส่งกักตัวทั้งหมด ย้ำทุกมาตรการต้องเคร่งครัด นายกฯ สั่งล่าตัวผู้หลบหนีกักตัวสุวรรณภูมิ คาดโทษฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874469

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ติดตามตัวกรณีคนไทยที่กลับจากต่างประเทศเมื่อคืน (3 เม.ย.) ที่สุวรรณภูมิ ซึ่งมีบางส่วนไม่ยอมให้ความร่วมมือและหนีการ "กักตัว" มาลงโทษฝ่าฝืนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874470

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (ซีเอสเอสอี) ของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ รายงานข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ว่า ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 1,095,917 ราย โดยสหรัฐ ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในโลก อยู่ที่ 275,586 ราย 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874467

รัฐบาลญี่ปุ่นเสนอแจกยาอาวิแกน โดยไม่คิดเงินแก่ทุกประเทศที่สนใจต้องการนำยานี้ไปรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ขณะที่ยาตัวนี้ให้ผลดีในการทดลองรักษาและเป็นที่ต้องการของ30 ประเทศทั่วโลก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874464

‘ทรัมป์’แนะชาวอเมริกันสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน ขณะทำเนียบขาว ออกแถลงการณ์ว่า บุคคลใดก็ตามที่จะเข้าใกล้ทรัมป์และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ในระยะประชิดต้องรับการตรวจร่างกายก่อน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874462

อนามัยโลกชี้‘โควิด-19’ส่งผลกระทบต่อโลกทุกมิติ ด้านไอเอ็มเอฟ เตือนการระบาดของโรคนี้สร้างผลกระทบรุนแรงกว่าต้มยำกุ้งปี 2551-52

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874460

สธ.เผยมีผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศวันละ 90 คน ขณะที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ยันผู้ป่วยโควิด-19 ทุกรายรักษาฟรี หากมีการเรียกกลับค่ารักษาให้แจ้งมาที่ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดยจะให้โรงพยาบาลเอกชนจ่ายย้อนหลัง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874428

158593446324